พรรคเพื่อไทย เตือน มิจฉาชีพจ้องดูดเงิน ระบาดอ้างลงทะเบียนรับ เงินดิจิทัล

24 ส.ค. 66

 

พรรคเพื่อไทย เตือนประชาชน หลัง มิจฉาชีพ ระบาดอ้างลงทะเบียนรับ เงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชีคนไทย เตรียมจัดการขั้นเด็ดขาด 

วันที่ 24 ส.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ไม่หวังดี แชร์ภาพและข่าวว่ามีการยกเลิกการแจก เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท กระจายบนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการเผยแพร่แอปพลิเคชั่นปลอม โดยอ้างการลงทะเบียนเพื่อรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น 

พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาล ขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชน ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเริ่มจัดตั้งรัฐบาล ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่ ที่นำโดย พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย  ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการจัดทำแอปพลิเคชั่นดิจิทัลวอลเล็ต และยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น   

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าจะผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พรรคเพื่อไทยโดยเร็ว ตามที่ได้หาเสียงไว้ ทันทีเมื่อรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ขณะนี้นโยบายอยู่ในระหว่างที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายให้เป็นจริงโดยเร็ว ดังนั้นการที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะมีการยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News ที่ต้องการทำลายความหวังของพี่น้องประชาชน 

เช่นเดียวกับที่มีผู้จัดทำแอปพลิเคชั่นอ้างลงทะเบียน เพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในขณะนี้จึงเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงพี่น้องประชาชนให้หลงเข้าใจผิด ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพ ที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายพี่น้องประชาชน โดยมุ่งที่จะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซนเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีพี่น้องประชาชน 

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของ พรรคเพื่อไทย จะมีการรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ 

และขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์และมิจฉาชีพทั้งหลาย หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเด็ดขาด เราจะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส