"วราวุธ" ยังไม่คอนเฟิร์มนั่ง รมต.พาณิชย์ รับเชื่อมั่นในตัว "เศรษฐา"

23 ส.ค. 66

“วราวุธ” ยังไม่คอนเฟิร์มนั่ง “รมต.พาณิชย์” ครม.เศรษฐา - ยันพร้อมทำงานทุกตำแหน่ง ไม่หวั่นประชาชนไม่ปลื้มรัฐบาลข้ามขั้ว ชี้ที่ผ่านมาก็เป็นรัฐบาลผสมอยู่แล้ว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากพรรคเพื่อไทย และคงให้เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยในการบริหารจัดการ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันเป็นระยะ และส่วนตัวพร้อมทำงานทุกกระทรวง แต่ขณะนี้ยังคงเป็นรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยังคงมีภารกิจที่ค้าคาอยู่

ส่วนจะได้คณะรัฐมนตรีใหม่เมื่อไรนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยก็คงอยากให้มีคณะรัฐมนตรีใหม่เร็วที่สุด ซึ่งจะเป็นคณะรัฐมนตรีในฝันของประชาชนหรือไม่นั้น ประชาชนแต่ละคนก็มีความฝันแตกต่างกัน รวมถึงที่ผ่านมารัฐบาล 99% ก็เป็นรัฐบาลผสมอยู่แล้ว จึงไม่หวั่นหากประชาชนจะไม่ถูกใจ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่าได้พิจารณาคัดเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค อย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว จึงเชื่อมั่นองคาพยพทั้งหมดในการทำงานรวมถึงเชื่อมั่นในตัวนายเศรษฐาด้วย

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามว่า วันนี้จะเข้าไปอำลาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายวรางุธ ระบุว่า คงไม่ต้องลาไปไหน เพราะยังอยู่ ไม่ได้ล้มหายตายจากกันไป และยังไม่ได้เก็บของส่วนตัวในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม