“ธนกร”เผยยังไม่ถูกทาบนั่งรมต. “ครม.เศรษฐา” หวังสานต่องานสมัย “บิ๊กตู่”

23 ส.ค. 66

ธนกร” เผยยังไม่ถูกทาบนั่งรัฐมนตรี “ครม.เศรษฐา” ชี้ 4 โควตาของ “รทสช.” ต้องให้หัวหน้าพรรคจัดสรร หวังสานต่องานสมัย “บิ๊กตู่” ย้ำจุดยืนร่วมเพื่อไทย เน้นปรองดอง

 

23 ส.ค.66 นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีการจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลว่าขณะนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ขณะนี้ทราบแล้วว่าได้ 4 ตำแหน่ง อยู่ที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคจะคุยกับกรรมการบริหารพรรคในเรื่องการวางคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่ ซึ่งในรวมไทยสร้างชาติมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน คาดว่าไม่นานนี้จะมีการประชุม

เมื่อถามมีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร ระบุว่าส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้

ขณะที่จุดยืนในการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย นายธนกร ระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่แตะเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 112 หมวด 1 หมวด 2 และรวมถึงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเรื่องการทุจริต ซึ่งทางพรรคเน้นเรื่องการปรองดองให้ประเทศเดินหน้าไปได้

นายธนกร ระบุอีกว่าในพรรคได้มีการพูดคุยกันอยู่ว่าตลอดระยะเวลา 8 ปี มีหลายโครงการที่พลเอกประยุทธ์ดำเนินการมาสำเร็จแล้ว และบางโครงการที่อยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ในฐานะที่ พลเอกประยุทธ์ เคยเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ดังนั้นนโยบายที่เคยให้ไว้พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องเข้าไปประสานงานต่อ โดยเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติสามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่สส.ในพรรคมีความสามัคคีกัน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม