เสื้อแดงรอรับ "ทักษิณ" ข้ามคืน

22 ส.ค. 66

เกาะติดสถานการณ์ที่สนามบินดอนเมืองวันนี้ มวลชนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาปักหลักรอกันตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เพื่อเตรียมต้อนรับอดีตนายกทักษิณ ที่จะกลับเมืองไทยในรอบ 17 ปี

บรรยากาศเช้าวันนี้ที่บริเวณหัวถนนตรงข้ามปั๊มน้ำมันท่าอากาศยาน 2 ( ดอนเมือง ) ใกล้ทางเข้าอาคาร Mjets Private สถานที่สำหรับเครื่องบินส่วนตัวบินขึ้นลง  มีกลุ่มมวลชนคนเสื้อเเดงมาปักหลักรอต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะกลับเมืองไทยในรอบ 17 ปี อย่างคึกคัก บางคนมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และตัดสินใจนอนที่จุดนี้ ขณะเดียวกันก็กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงบางส่วนเริ่มทยอยมาถึงช่วงเช้ามืดวันนึ้ จนถึงตอนนี้ยังมีทั้งรถส่วนตัว รถตู้ และรถทัวร์ ทยอยเดินทางกันมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะรถตู้ที่เดินทางกันเข้ามา 10 กว่าคันแล้ว



โดยกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงที่เดินทางมาถึง ตอนนี้เท่าที่เห็นก็จะมี กลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดหนองคาย เชียงใหม่ และเชียงรายมากกว่า 300 คน ทยอยลงจากรถทัวร์ซึ่งออกเดินทางมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของเมื่อวาน

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบกลุ่มมวลชนก็ได้ติดป้ายข้อความต้อนรับอดีตนายกทักษิน กลับบ้านอย่างอบอุ่น ตั้งแต่บริเวณทางเข้าฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต และบริเวณรั้วท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีข้อความ เขียนบนป้ายต้อนรับว่า  “สุขสันต์วันเกิดนายกฯ ทักษิณอายุครบ 74 ปี 26 ก.ค. 66” , ข้อความ “คนรักทักษิณยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ นายกรัฐมนตรีคนที่ 23”  และข้อความ “ยินดีต้อนรับคุณตาคุณปู่ทักษิณกลับบ้าน”

นอกจากนี้ยังมีการขนอาหารน้ำดื่มมาเตรียมไว้สำหรับต้อนรับมวลชนจากจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงมีการเปิดเพลงเพื่อปลุกเร้าอารมณ์และสร้างขวัญกำลังใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่เป็นระยะ

แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า เดินทางมาตั้งแต่หัวค่ำของเมื่อวาน มากันเกือบ 300 คน ตัดสินใจเดินทางมารอรับนายทักษิณในครั้งนี้ เพราะว่าทนรอมา 17 ปีแล้ว

และวันนี้คือวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดหนองคายและทั่วประเทศรอคอย ที่จะได้เห็นนายทักษิณกลับมาเหยียบผืนแผ่นดินไทย และได้มาอยู่กับกลุ่มคนเสื้อแดง วันนี้มาแบบไม่มีใครสั่ง หรือใครออกค่าใช้จ่ายให้ กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดหนองคายทุกคนออกเงินกันเองมีทั้งรถตู้ รถทัวร์ และรถส่วนตัว

ถึงแม้วันนี้จะได้เจอตัวหรือไม่เจอตัวก็อยากจะมาร่วมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ต้อนรับ นายกทักษิณ นายกรัฐมนตรีของประชาชน มาด้วยความรู้สึกตื่นตันใจอย่างมาก แล้วก็รีบมากจนเตรียมข้าวของมาให้นายทักษิณไม่ทัน อยากจะบอกกับคุณทักษิณว่าพวกเรามีความสุข ที่คุณทักษิณกลับมา และมาอย่างปลอดภัย พวกเรารอวันนี้มานาน



advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม