คนเสื้อแดง ลั่น! เงิบก็ยอม เข้ากรุงตามแพลนเดิม แม้สะพัดไร้ชื่อ "ทักษิณ" บินกลับไทย

21 ส.ค. 66

เสื้อแดงขอนแก่น ลั่น! เงิบก็ยอม เข้ากรุงตามแพลนเดิมแม้ไร้ชื่อ "ทักษิณ" บินกลับไทย ออกตัวพรุ่งนี้อาจรถติดหน่อย ขออภัยชาวเมืองหลวง มั่นใจหุ้นขึ้นแน่!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค.2566 ที่ ศูนย์ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ริมบึงหนองโคตรต.บ้านเป็ด อ.เมือ งจ.ขอนแก่น

ผศ.พรรณวดีตั นติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำกลุ่มนปช.ภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ จ.ขอนแก่น ว่า

ต้องขอโทษคนกรุงเทพฯ ที่วันพรุ่งนี้ (22ส.ค.66) รถจะติดตลอดแนว ถ.วิภาวดีรังสิตตลอดทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงบริเวณด้านหน้าสนามบินดอนเมือง ซึ่งจากการประสานงานร่วมเครือข่ายคนเสื้อแดงกลุ่มแนวร่วมนปช.กลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและคนที่ชื่นชอบโดยส่วนตัวกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล้วนต่างเตรียมเดินทางไปรอให้การต้อนรับนายทักษิณที่สนามบินดอนเมือง

ซึ่งโดยเฉพาะที่ขอนแก่นมีการนัดหมายการขึ้นรถโดยสารที่บริเวณหน้าสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น ในเวลา 20.00 น. วันนี้ เดินทางโดยรถเบื้องต้น 10 คันและจะไปสมทบกับกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาจังหวัดต่างๆ ทั้งโดยรถโดยสาร รถตู้ รถยนต์ส่วนตัว รถไฟ หรือเครื่องบิน ที่บริเวณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในเวลาประมาณ 03.00 น.

และทั้งหมดจะเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 04.00 น. เพื่อเตรียมติดตั้งป้ายหรือจัดระบบการจอดรถหรือการรอต้อนรับนายกร้ฐมนตรีในดวงใจที่รอคอยวันนี้มานานกว่า 20 ปี


“ยืนยันว่าไม่เกินเวลา 12.00 น.ทุกคนจะเดินทางกลับ ซึ่งแม้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีก แต่ทุกคนก็จะไปไปรอต้อนรับนายกรัฐมนตรีในดวงใจที่ทุกคนรอคอยวันนี้มานานหลายสิบปี

ดังนั้นต้องขอโทษขออภัยคนกรุงเทพฯ และผู้ที่ใช้บริการสนามบินดอนเมืองที่จะเกิดปรากฏการณ์รถติดในวันพรุ่งนี้ หรือมีจำนวนคนที่หนาแน่นภายในสนามบินดอนเมืองมากขึ้น ซึ่งเฉพาะในกลุ่มของตนเองที่จะเดินทางไปคืนนี้ไม่น้อยกว่า 3,000 คนแล้ว

ซึ่งจากการพูดคุยหลายคนต่างยอมรับว่าอาจจะไม่พบหรือได้เจอกับคุณทักษิณหรือแม้คุณทักษิณอาจจะมองไม่เห็นคนที่ไปรับทุกคนเพราะมีลำดับขั้นตอนต่างๆ อยู่แล้ว แต่ก็จะเป็นการแสดงพลังที่เป็นภาพแห่งความประทับใจความอบอุ่น ซึ่งกลุ่มมวลชนที่ไปรอรับจะอยู่ที่เฉพาะดอนเมืองเท่านั้น”

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า การที่หลายคนมองว่าเป็นช่วงเวลาประจวบเหมาะกับการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวมองว่าจะเป็นความสำเร็จที่อบอุ่นใจของคนไทยทั้งประเทศ ในภาพที่เรากำลังจะมีรัฐบาลชุดใหม่ที่รอมานานกว่า 3 เดือน

ซึ่งพรรคเพื่อไทยชัดเจนแล้วว่าเป็นพรรคอันดับ 2 ที่ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้งเอาชนะใจตัวเองและทำด้วยอุดมการณ์บนพื้นฐานประชาธิปไตยเพื่อมีรัฐบาลและแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชนและมาจากประชาชนอย่างแท้จริง

ดังนั้นความรู้สึกและความเข้าใจของคนกว่า 10 ล้านคนจะเป็นกำแพงเหล็กให้กับพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลโดยสำเร็จ

และการที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ประกาศลาออกนั้น โดยส่วนตัวมองว่าเป็นการต้องการที่จะพักผ่อนมากกว่าการน้อยใจหรือการกระทำตามความคิดหรืออุดมการณ์ใดๆ เพราะงานการเมืองต้องเดินต่อไป งานสนับสนุนหรือการมวลชนก็ต้องก้าวต่อไปเช่นกัน จึงขอให้ทุกคนอย่าตีรวนหรือใช้วาทะกรรมใดๆ จนกลายเป็นประเด็นจนไม่สามารถที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้และมั่นว่าวันพรุ่งนี้หุ้นขึ้นแน่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม