“ศิธา ทิวารี” เตือนสติ “เพื่อไทย” โพสต์คำสั่ง คสช. เคยเรียก “เศรษฐา”

18 ส.ค. 66

 

ศิธา ทิวารี” เตือนสติ “เพื่อไทย” โพสต์คำสั่ง คสช. เคยเรียก “เศรษฐา” ไปปรับทัศนคติ ลุ้น โหวตนายกฯ 22 ส.ค. บอก “ลุงป้อม” ได้เปรียบ 

วันที่ 18 ส.ค. 66 น.ต. ศิธา ทิวารี แกนนำ พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ภาพเอกสาร คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 14/2557 เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม ซึ่ง 1 ในนั้นมีนาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยรวมอยู่ด้วย 

พร้อมข้อความระบุว่า “สลายขั้ว vs ก้าวข้ามความขัดแย้ง สมัยที่ลุงตุ่ ลุงป้อม ยึดอำนาจปี 57 ได้เคยออกคำสั่ง คสช.ที่ 14/2557 เรียกนาย เศรษฐา ทวีสิน มารายงานตัว (ปรับทัศนคติ) ที่หอประชุมกองทัพบก” 

“ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา 2 ลุงมีอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศ ลุงทั้งสองได้แสดงจุดยืนให้เห็นชัดเจนว่า ลุงวางตัวอยู่เหนือองค์กรต่างๆ รวมถึงพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้อย่างสิ้นข้อสงสัย เมื่อ #เพื่อไทย เลือกที่จะจัดตั้งรัฐบาล ด้วยการเล่นเกมส์วัดกำลังทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ของประชาชนเช่นนี้ ทำให้พรรคเพื่อไทย สุ่มเสี่ยงต่อการดำรงสถานะ #พรรคแกนนำ ในการ #จัดตั้งรัฐบาล66 เป็นอย่างยิ่ง” 

“ในเกมส์ที่ไม่มีพรรคร่วม 8 พรรคเดิมหนุนหลัง เมื่อเทียบทั้ง บารมี, ศักดิ์ศรี, อีโก้, วัยวุฒิ, การคุมเสียง 188 สส. กับ อีก 249 สว. รวมถึงการใช้ #ใจบันดาลแรง ต้องยอมรับว่าลุงป้อมได้เปรียบ ว่าที่นายกของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน อยู่หลายขุม การโหวตเลือกนายกในวันที่ 22 สิงหาฯนี้ จึงต้องมาลุ้นกันว่า” 

“1. #ลุงป้อม จะใช้ใจบันดาลแรง เพียงเพื่อให้พรรคตัวเองต้องมาอยู่ภายใต้การนำ ของบุคคลที่ลุงเคยเรียกมาปรับทัศนคติ หรือว่า 2. ลุงมีวัตถุประสงค์ที่เลยธงไปไกลกว่านั้น ตามเจตนารมย์ที่ลุงป้อม ใช้ #ใจบันดาลแรง ในการลงมานำพรรค สู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ อย่าลืมว่าจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครเคยเห็น #ลุงป้อมตัวเป็นๆ ไปร่วมวงกิน #ช็อคมิ้นต์ ถึงพรรคเพื่อไทย เลยซักครั้ง #เลือกก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม เพราะ #เลือกก้าวไกลคนไทยไม่ต้องนอน ต้องลุ้นการเมืองกันแบบ ไม่ต้องกระพริบตาเลยทีเดียว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม