" มีลุงมีเพื่อไทย" รทสช.จับมือเพื่อไทยร่วมรัฐบาลเดินหน้าประเทศ

17 ส.ค. 66

" มีลุงมีเพื่อไทย" รทสช.จับมือเพื่อไทยร่วมรัฐบาลเดินหน้าประเทศ ชี้เพื่อปรองดองให้ประเทศเดินหน้า พร้อมหนุน “เศรษฐา” เป็นนายกฯ” 


นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทนสร้างชาติ แถลงข่าวยืนยันจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยโดยระบุว่า วันนี้คณะเจรจาของพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการพูดคุยกับคณะพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ และเห็นพ้องต้องกันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติและเป็นการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับประชาชน

โดยย้ำจุดยืนของพรรคที่สำคัญที่อยากบอกกับประชาชนคือการที่ไม่ร่วมกับพรรคการเมือง ที่แก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และพรรคต้องการให้ประเทศชาติขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ จึงมีความชัดเจนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ


ส่วนประเด็นที่สื่อบางสำนักเสนอข่าวว่ามีการเจรจาเรื่องกระทรวงพลังงานหรือกระทรวงต่างๆขอยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการเจรจาเรื่องต่อรองกระทรวงใดใดทั้งสิ้น


วันนี้มีการตกลงในหลักการเรื่องเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงเรื่องต่อรองกระทรวงพลังงานหรือกระทรวงอื่นๆยังไม่ได้มีการพูดคุย ซึ่งเรื่องนี้นายอัครเดชบอกว่ายังมีระยะเวลาในการพูดคุยซึ่งพรุ่งนี้ตนเองจะเป็นตัวแทนพูดคุยกับวิปสามฝ่าย ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อหารือถึงกรอบแนวทางเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึง ซึ่งในระหว่างนี้จนกว่าจะถึงวันดังกล่าวยังถือว่ามีระยะเวลาที่ต้องพูดคุยอยู่


ย้ำว่าทางพรรคมีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและประสบการณ์ทางการเมืองดำรงตำแหน่งและทำงานได้ในทุกกระทรวง แต่ขณะนี้ย้ำว่ายังไม่ได้ข้อสรุป

และยืนยันว่าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับด้านนายทุนพรรค ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติขับเคลื่อนด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค


ไม่ทราบว่ากรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ
ให้สัมภาษณ์ว่า ผักรวมไทยสร้างชาติ ได้เก้าอี้รัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง โดยแปะแบ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการ 2 ตำแหน่งและรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 ตำแหน่ง


ส่วนจะไปแถลงร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหรือไม่กลไกดังกล่าวต้องเป็นคนไกลที่พรรคเพื่อไทยต้องบริหารจัดการ

ส่วนกรณีคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสินเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องชี้แจง พรรครวมไทยสร้างชาติย้ำว่าการเข้าร่วมอยู่บนพื้นฐานประโยชน์ของประชาชน ยิ่งล่าช้าประเทศชาติและประชาชนยิ่งได้รับผลกระทบ ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเข้าไปทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งพรบ.งบประมาณ

ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันว่าจะสนับสนุนบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเสนอในวันที่ 22 ส.ค.นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม