น้ำตาร่วงทั้งโรงเรียนร่วมไว้อาลัยนักเรียนอนุบาลถูกฆาตกรรม

17 ส.ค. 66

น้ำตาร่วงทั้งโรงเรียน ครูนักเรียนร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับนักเรียน อนุบาล 3 ที่ถูกฆาตกรรมพร้อมล้อมคอกไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

 

จากกรณีเด็กชาย วัย 5 ขวบ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วโยนร่างเด็กทิ้งหนองน้ำ เพื่ออำพรางคดี โดยผู้ต้องหา คือนายจาย อายุ 29 ปี แฝงตัวมารับเด็กชายวัย 5 ขวบ จากโรงเรียน

ล่าสุดเช้าวันนี้ (17สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนของเด็กชาย วัย 5 ขวบ ที่โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง ตำบลหายยาอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนต้น โดยทางครูในโรงเรียนได้แต่งกายในชุดโทนสีไว้ทุกข์ เพื่อแสดงความเสียใจและไว้ทุกข์กับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น

จากนั้นครูและนักเรียนได้รวมแถว บริเวณสนามฟุตบอลหน้าเสาธง ครูก็ได้แจ้งข่าวกับนักเรียน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

คุณครู เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งน้ำตา พร้อมกับมีการกำชับนักเรียนในเรื่องของการกลับบ้านและเน้นย้ำให้นักเรียนกลับกับผู้ปกครองเท่านั้น

ด้านนางสาวเบญจรัตน์ ธนเศรษฐ์สาคร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง เผยว่า ตอนนี้ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการติดราชการต้องเข้าไปพบกับผู้บังคับบัญชา เพื่อรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เช้านี้ยังไม่ได้เข้ามาที่โรงเรียน

ผู้สื่อข่าวสอบถามหนึ่งในผู้ปกครองที่มาส่งลูกเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ เผยว่ารู้สึกเสียใจและหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองหากว่าครอบครัวของเด็กมีปัญหา ก็ควรจะแจ้งครูประจำชั้นหรือว่าครูที่โรงเรียน ว่าคนไปรับเด็กในแต่ละวันนั้นจะเป็นใคร และก็ต้องบอกครูว่าห้ามปล่อยเด็กให้ไปกับคนอื่น ซึ่งที่ผ่านมาครูประจำชั้นก็จะกำชับทุกครั้งในเรื่องของการมารับเด็ก

ขณะที่เฟซบุ๊กพ่อของหนูน้อยผู้เสียชีวิตเช้านี้ก็ได้โพสต์รูปลูกชายของตัวเอง ที่สวมใส่ชุดพละของโรงเรียน พร้อมกับเขียนข้อความเป็นภาษาไตยหรือไทใหญ่แปลเป็นภาษาไทยอ่านว่า"ตื่นไป รร.เวลานี้ตื่นไหนดีวันนี้

ในส่วนของความปลอดภัยของทางโรงเรียนนั้น หลังจากที่นักเรียนเข้าเรียนเสร็จ คุณครูจะปิดประตูทางเข้าออกทุกประตู ทำให้ไม่มีบุคคลภายนอกสามารถเข้ามาในโรงเรียนได้ ส่วนในเวลาเลิกเรียนก็จะมีครูเวรดูแลนักเรียนจนนักเรียนกลับบ้านคนสุดท้าย ครูเวรถึงจะกลับได้ โรงเรียนมีการเน้นย้ำกับผู้ปกครองและนักเรียนว่าให้ผู้ปกครองเท่านั้นที่เป็นคนมารับนักเรียน

ส่วนผู้ต้องหาขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า ตอนนี้ได้แจ้ง 3 ข้อหาหนักคือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พรากผู้เยาวน์ , ซ่อนเร้นปิดบังศพ มีโทษประหารชีวิต

ซึ่งทั้ง 3 ข้อหา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนแรงจูงในในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปากออกมา โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ฝากขังในวันพรุ่งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส