ครูไม่ให้เด็กเข้าเรียนหลังเห็นต่างทางการเมือง

15 ส.ค. 66

นักเรียนชั้น ม.2 รร.ชื่อดัง เข้าขอความช่วยเหลือ ถูกครูวิชาประวัติศาตร์ ไม่อนุญาติให้เข้าห้องเรียน หลังเห็นต่างการเมือง  

นายยอดชาย  พึ่งพร  สส.เขต 9 จ.ชลบุรี  ได้เดินทางมาพร้อมกับ  นางปุณยนุช  คงหนู  อายุ 47 ปี  แม่ของน้องนักเรียนชั้น ม.2  โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง และผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายของทีมงานพรรคก้าวไกล เข้ายื่นหนังสือแก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา เขต 3 โดยมีนายลิขิต  ศรีวรมย์  รองผู้อำนวยการเขต สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3  เป็นผู้แทนเขตในการรับมอบหนังสือ  เรื่องอนุเคราะห์มาตราการช่วยเหลือนักเรียน โดยมีใจความว่า สส.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าลูกชายซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่สามารถเข้าเรียนวิชาประวัติศาสตร์ของคุณครูท่านนี้ได้  หลังจากที่นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกับครู ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอีกทั้งยังเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในการกลั่นแกล้งเยาวชนของชาติ และเป็นการละเมิดสิทธิมนุษย์ชนอย่างชัดเจน และอาจจะเป็นสาเหตุให้นักเรียนคนดังกล่าวไม่ผ่านวิชาประวัติศาสตร์

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง สส.ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไปเมื่อเดือนกรกฏาคม และได้ทำการประสานไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน  เพื่อพาผู้ปกครองนักเรียนเข้าให้ข้อมูล  และขอความอนุเคราะห์

ทางผู้อำนวยการแก้ไปปัญหาดังกล่าว  แต่ก็พบว่าผู้อำนวยการไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เนื่องจากคุณครูคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ใจกับคำตัดเตือนของทางผู้บริหารแต่อย่างใด วันนี้ทาง สส. จึงได้มายื่นหนังสือต่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3  เพื่อให้เกิดความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย  และเพื่อไม่ให้กระทบต่อสิทธิมนุษย์ชนของเด็ก   

ด้าน นางปุณยนุช  คงหนู  อายุ 47 ปี   แม่ของน้อง ม.2  รร.ชื่อดัง ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นความเห็นต่างในเรื่องของพรรคการเมืองระหว่างครูกับนักเรียน ซึ่งก็น่าจะเคารพกันและกัน เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์เห็นต่างได้ แต่ก็ไม่น่าจะต้องถึงขนาดไม่ให้ลูกชายเข้าเรียน  ที่ผ่านมาเคยพบกับครูเพื่อพูดคุยปัญหากัน โดยมีรองผู้อำนวยการ ร่วมพูดคุยแก้ปัญหา  และส่วนตัวไม่อยากให้มีปัญหากับทางโรงเรียน การเข้ามาพบคุณครูในครั้งนั้น เพียงอยากให้ลูกได้เข้าเรียนเหมือนเพื่อน  เพราะหากไม่เข้าเรียน  ลูกจะผ่านวิชานี้ได้อย่างไร  และอาจจะมีผลต่อการเลื่อนระดับชั้นได้  แต่จากการพูดคุยกันในวันนั้นก็ไม่เป็นผล  กลับมีการใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหลังจากที่คุยกันวั้นนั้นก็น่าจะจบ ลูกก็น่าจะได้เข้าเรียน  แต่กลับพบว่ามีบางสัปดาห์ที่ลูกได้เข้าเรียน  แต่ครูไม่รับงานของลูก  และจากนั้นลูกก็ไม่ได้เข้าเรียนวิชานี้อีก   ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ถูกต้อง  ทั้ง ๆ ที่ลูกก็ได้เข้าไปไหว้ขอโทษคุณครูแล้ว  แต่ปัจจุบันเรื่องนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทั้ง ๆ ที่ ทาง ผู้อำนวยการได้ทำการสั่งสอบเรื่องนี้ไปแล้ว  แต่คุณครูก็ไม่ได้ทำตามคำสั่งของ ผู้อำนวยการแต่อย่างใด   ในวันนี้แม่จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากทีมงาน สส. และเข้ามาร่วมมอบหนังสือแก่ สำนักเขตด้วย

นายยอดชาย พึ่งพร สส.เขต 9 พรรคก้าวไกล เปิดเผยต่อหลังจากยื่นหนังสื่อว่า พฤติกรรมของคุณครูคนดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทพรรคชัดเจน  แต่ทางพรรคก็ไม่ได้ติดใจเรื่องนี้  และไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับคุณครู  แต่สิ่งที่ต้องการคืออยากให้ครูปฎิบัติกับเด็กเหมือนเด็กคนอื่น ๆ  ซึ่งเด็กต้องมีสิทธิ์ในการรับการศึกษาทุกคน  การที่ครูนำความเชื่อของตัวเองที่มีมาถ่ายทอดให้เด็กฟังและพยายามเข้าใจว่าสิ่งที่เด็กเห็นต่างคือเรื่องผิดนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการแบ่งแยก เพราะเรื่องของการเมืองไม่มีใครถูกผิด   เรื่องนี้ทางทีมก็เคยพูดคุยกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่ก็พบว่าไม่มีความคืบหน้า  ในวันนี้จึงได้เดินทางมาที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชลบุรี เขต 3   เพื่อประสานการดำเนินการแก้ไขปัญหาและหากพบว่าในสัปดาห์นี้น้องยังไม่สามารถเข้าเรียนวิชาดังกล่าวได้  ทางทีมก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อยื่นหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการเพื่อทำการหาแนวทางในการช่วยเหลือน้องต่อไป

ด้านนายลิขิต  ศรีวรมย์  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชลบุรีเขต 3 ก็ได้ออกมารับปาก  ว่าจะรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวพร้อมจะดำเนินการประสานกับโรงเรียนดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส