ศาลทหาร ออกหมายจับ “จ่าทหารเรือ” ฉก กระสุนปืนจากคลัง นาวิกโยธิน

15 ส.ค. 66

 

ศาลทหาร ออกหมายจับ “จ่าทหารเรือ” แอบฉก กระสุนปืนจากคลัง นาวิกโยธิน นับหมื่นนัด ขณะที่ต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

วันที่ 15 ส.ค. 66 รายงานข่าวเปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีที่กระสุนปืนกลแบบ M855 และ M856 ที่เป็นกระสุนของปืนเล็กยาว ไรเฟิลจู่โจม ขนาด 5.56 มม. หายนับหมื่นนัด และกระสุนหัวระเบิดแบบ 40 มม. สำหรับปืนยิงเครื่องยิงลูกระเบิด นับพันหาย จากคลังสรรพาวุธของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ทางต้นสังกัดได้ให้จ่าทหารเรือรายหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวออกจากราชการแล้ว เนื่องจากขาดราชการเกินกำหนด 

ทั้งนี้ พ.ต.ต.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ จากศาลมณฑลทหารบกที่ 14 (มทบ.14) ที่ 485/2566 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 66 ในข้อหากระทำความผิดฐานมีเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีไว้ใน ครอบครองซึ่งเครื่องยุทธภัณฑ์ (ดินระเบิดแรงสูง พลุส่องสว่าง ซองบรรจุกระสุนปืน) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้ต้องหาน่าจะได้กระทำผิดอาญา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกยังสูงเกินสามปี มีเหตุที่จะออกหมายจับได้ตามกฏหมาย จึงได้อนุมัติออกหมายจับ พันจ่าโท ไฉน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 66  โดยกองทัพเรือได้รับรายงานจาก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินว่า กรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้ตรวจคลังอมภัณฑ์กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน (กรม ร.1 พล.นย.) ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ตามวงรอบประจำปี พบว่ามีอมภัณฑ์ยอดขาดจากบัญชีจำนวนหนึ่ง 

เมื่อทาง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินรับทราบ จึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และสอบถามยามรักษาการณ์ พบว่าเป็นการกระทำของ เจ้าหน้าที่คลังสรรพาวุธฯ ของหน่วย ที่ลักลอบเปิดคลังหลายครั้ง และมีการนำเอาอมภัณฑ์ออกไป โดยใช้กุญแจที่ลักลอบทำสำรองไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวได้ขาดราชการ และไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่ 6 ก.ค. 66 จนถึงปัจจุบัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส