"ศรีสุวรรณ"จ่อยื่นสอบโครงการจัดหาวิทยุสื่อสารมหาดไทย กว่า 4.3 พันล้าน

14 ส.ค. 66

"ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่น "วันนอร์" ตรวจสอบ โครงการจัดหาวิทยุสื่อสารมหาดไทย มูลค่ากว่า 4.3 พันล้าน พบพิรุธส่อฮั้วไม่อาจปล่อยผ่าน พร้อมบุกสภาร้องเรียน 15 ส.ค.นี้

 

วันที่ 14 ส.ค. 66 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวว่า องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ตรวจสอบโครงการจัดหาระบบวิทยุสื่อสารข่ายบังคับบัญชา หรือ โครงการ Digital Trunked Radio ของกระทรวงมหาดไทย มูลค่า 4,316 ล้านบาท พบว่ามีข้อพิรุธหลายประการ

อาทิ 1. มีการตั้งกรรมการทีโออาร์ที่เป็นพวกพ้อง และเป็นคนของบริษัทนอมินีให้เข้าไปร่วมจัดทำทีโออาร์ 2. นำบริษัทที่ไม่มีคุณสมบัติในการเข้าประมูลงาน มาจัดฮั้วทำราคากลางสูงเกินจริง ล็อกสเปกอุปกรณ์ทั้งหมดให้กับวิทยุสื่อสารยี่ห้อหนึ่งเข้าได้เพียงรายเดียว และร่วมมือกันกำหนดราคาอุปกรณ์วิทยุแบบพกพา อุปกรณ์เครื่องลูกข่าย และอุปกรณ์โครงข่าย มีราคาสูงเกินจริง

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการล็อกสเปกอุปกรณ์โครงข่าย ล็อกสเปกอุปกรณ์วิทยุ และเครื่องลูกข่าย มีผลให้จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อเดิมตลอดไปหากมีการขยายโครงข่าย และต้องซื้อกับตัวแทนขายเพียงรายเดี่ยวเท่านั้น คือ บริษัทนอมีนี ที่เป็น บริษัทมหาชน โดยการกำหนดทีโออาร์ล็อกสเปก วางแผนให้บริษัทนอมีนีเป็นผู้ชนะงานประมูล

หลังจากนั้นนำงานที่ได้ไปให้บริษัทนอมินีที่เป็นบริษัทมหาชน เข้ารับช่วงงานต่อมูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทที่ส่งเอกสารจัดทำราคากลาง บริษัทที่ยื่นประกวดราคา ในโครงการฯ มีผลประโยชน์ร่วมกัน และรับจ้างช่วงงานต่อจากบริษัทมหาชนดังกล่าวอีกด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม