“สมชัย” แนะ ก้าวไกล แทงสวน เสนอชื่อ “ลุงป้อม” แข่ง “เศรษฐา”

14 ส.ค. 66

 

สมชัย” แนะ ก้าวไกล แทงสวน เสนอชื่อ “ลุงป้อม” แข่ง “เศรษฐา” ขณะที่ “ศิธา” ช่วยตบสติ ดันชื่อ “ลุงตู่” ปิดฝา-ฝังกลบ ปิดจบพร้อม สว. 

วันที่ 14 ส.ค. 66 นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า “โหวตนายกคราวหน้า 315 เสียงเขาเสนอเศรษฐา ก้าวไกลลองเสนอ พล.อ.ประวิตรดูไหม ดูว่า สว. และ พปชร. เขาจะเลือกใคร แค่คิดเล่น ๆ ก็สนุกแล้ว” 

ต่อมา น.ต. ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา พรรคไทยสร้างไทย ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของ นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร พร้อมข้อความระบุว่า “อดีต  กกต.สมชัยฯ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง แนะ ก้าวไกลแทงสวน เพื่อให้เกิด สนิมเนื้อใน ฝั่งที่บอกจะสลายขั้ว โดยให้เสนอชื่อลุงป้อม ลงแข่งชิงนายกฯ ลุงป้อม อาจเป็นตัวจริงอยู่แล้ว คนอื่นอาจโดนหลอก เพื่อให้ฉีก MOU” 

“ถ้าจะเอาแบบนี้ เสนอชื่อลุงตู่ไปเลยครับ 1. แกลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ยังมีคุณสมบัติเป็น #แคนดิเดตนายกฯอยู่ สภาสามารถเสนอชื่อให้โหวตได้ โดยมีผู้รับรองเพียง 50 คน  2. **ที่สำคัญ** แกสามารถเป็นนายกได้อีกเพียง 1 ปี เท่านั้น ก็จะพ้นตำแหน่ง โดยไม่สามารถกลับมาเป็นได้อีก! ถือเป็นการปิดฝา-ฝังกลบ ปิดจบไปพร้อม สว. 3. สอดคล้องกับ สว. 250 คน ที่สามารถโหวตนายกได้อีกเพียง 10 เดือนเท่านั้น!การที่ต้องมาเลือกนายกกันใหม่ อาจทำให้กลิ่นความเจริญกลับมาได้ภายใน 1ปี คนไทยไม่ต้องทนไปอีก 4-8-16 ปี  4. เราจะได้ฟัง สว. และ สส.ในพรรคร่วมรัฐบาลของแกอภิปรายว่า 9 ปีที่แกเป็นนายก มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร เหตุใดสภาจึงควร-ไม่ควร เลือกแกเป็นนายกฯต่อ ทุกคำด่า และคำชม เป็นสิ่งที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่ง และน่านำมาเป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนรุ่นหลังหลัง ได้ตระหนักถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการรัฐประหาร และการบริหารประเทศในสไตล์ลุงๆ ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา” 

“5. เมื่อลุงตู่ แกพ้นตำแหน่งใน 1 ปี สส.ทั้ง 500 คน จะต้องโหวตนายกฯกันอีกครั้ง โดยต้องการคะแนนเพียง 251เสียง ซึ่งพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลถึงมีคะแนนรวมกัน 292 เสียง ผ่านฉลุย พรรคเพื่อไทยจะไม่มีข้ออ้างใดๆ ในการแยกทางกับฝ่ายประชาธิปไตยอีกต่อไป (ถ้ายังไปอีก คือชัดเจนว่าต้องการหนุนเผด็จการ) 6. หักล้างข้ออ้างของเพื่อไทยที่บอกว่า จะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาล มิฉะนั้นประเทศจะล่มสลายแล้ว ดูรีบกันนักก็จัดไป ให้แข่งกับลุงซะเลย 7. ทำแบบนี้จะพิสูจน์ให้เพื่อไทย ได้เห็นว่าไม่มีใครซื่อสัตย์ และรักคุณจริงเท่าฝั่งประชาธิปไตยด้วยกัน คุณจะได้เห็นการหักหลัง แทงสีข้างกันอย่างวินาศสันตะโร เพราะทั้ง สว. และ สส. ในขั้วตรงข้ามต่างก็สนับสนุนลุงตู่ โดยไม่มีใครชอบเพื่อไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไอเดียคุณสมชัยฯ จะทำหรือไม่ทำ แค่เปิดประเด็น ก็อาจมีคนฉุกคิดได้ ถือเป็นการตบสติ เพื่อนได้ดีครับ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม