สะดุ้งโหยง! กินเค้กบลูเบอร์รี่ชีสพาย 3 ชิ้น ไม่ระบุราคา เจอบิลถึงกับช็อก

13 ส.ค. 66

กินเค้กบลูเบอร์รี่ชีสพาย 3 ชิ้น ไม่ระบุราคาในเมนู เจอบิลถึงกับช็อกเสียหายเฉียดพัน สืบที่มาเจอต้นทุน 75 บาท ดีดราคาขายใหม่ 330 บาท

วันที่ 13 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างแชร์เรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งที่ได้เล่าประสบการณ์หลังไปคาเฟ่ร้านหนึ่งย่านนานา พร้อมกับเพื่อน 3 คน โดยเธอและเพื่อนๆ สั่งบลูเบอร์รี่ชีสพายมา 3 ชิ้น โดยเธอคิดว่าราคาเค้กน่าจะไม่เกินชิ้นละ 220 บาท แต่แท้จริงแล้วมีราคาถึง 330 บาทซึ่งเกินที่เธอคิดเอาไว้มาก 

1691914346123

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นว่า เค้กของร้านนี้ราคาแพงเกินไป และคาดง่าต่อให้เค้กชิ้นนี้ถูกขายอยู่ในต่างประเทศ ราคาน่าจะไม่แพงขนาดนี้ หรือแม้แต่ในร้านกาแฟแบรนด์ดังต่างประเทศที่เข้ามาเปิดในไทยเอง ราคาก็ยังไม่แพงเช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ในเมนูไม่ระบุราคา และเค้กเป็นของอีกร้านหนึ่ง ซึ่งร้านนี้น่าจะไปรับมาขายต่ออีกที และถ้านี่เป็นเรื่องจริง ก็ไม่น่าจะปิดชื่อร้าน (เพราะผิดตั้งแต่ไม่ติดราคาให้ชัดเจนแล้ว) ถ้าถามว่า 330++ ต่อชิ้น แพงไหม ตอย "แพงมาก" เค้กโรงแรม 5 ดาวยังไม่แพงขนาดนี้เลย

1691914348836

ในขณะเดียวกัน ก็มีคนที่เข้ามาบอกว่า ในฐานะที่เป็นคนทำเค้กขาย ต่อให้ใช้วัตถุดิบราคาสูง ใช้ของจากเมืองนอก ราคาบลูเบอร์รี่ชีสพายชิ้นละ 330 บาทก็ถือว่าแพงเกินไป ราคานี้สามารถขายเป็นต่อปอนด์ได้ เลย

อีกทั้งยังมีคนบอกว่า ร้านนี้มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ไม่มีการให้เลขผู้เสียภาษี แบบนี้สามารถฟ้องร้องต่อกรมสรรพากรได้เลย

บลูเบอรี่ชีสเค้ก

ด้านเจ้าของโพสต์ได้มาแจ้งเพิ่มเติมว่า ตนไปทานกาแฟที่ร้านในย่านนานา และเห็นเมนูระบุลำดับเลข 119-129 จึงคิดว่านั่นคือราคาเค้ก และย่านนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เมื่อเธอเห็นราคาเค้กชิ้นละ 330 บาท ก็เลยเรียกพนักงานมาดู และพนักงานก็ยืนยันว่า ราคานี้ถูกแล้ว

ตนเพิ่งสังเกตว่า ไม่มีโต๊ะไหนที่สั่งเค้ก มีแค่โต๊ะของตนที่พนักงานเชียร์ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ไปคือไปนั่งทานกาแฟและสูบบุหรี่ ไม่มีใครสั่งเบเกอรี่ และชื่อบนขนมเค้กเขียนเหมือนร้าน Amor แต่ยืนยันว่าร้านที่เธอไปนั่งไม่ใช่ร้าน Amor

ราคาเค้ก

เค้กแพง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส