พายุงวงช้างพัดสปีดโบ๊ตนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเล กู้ภัยเพชรบุรีเร่งค้นหาผู้สูญหาย 2 ราย

12 ส.ค. 66

จนท.กู้ภัยเพชรบุรียังคงเร่งออกค้นหา 2 นักท่องเที่ยวที่หายไปจากเหตุเรือสปีดโบ๊ต หลังถูกพายุงวงช้างพัดกระหน่ำพัด เรือลอยแล้วพลิกคว่ำล่มที่อ่าวบางตะบูน ขณะที่อีก 5 คนว่ายน้ำขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม ร.ต.อ.ไชยชนม์ อรุณโรจน์รังษี ร้อยเวร สภ.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุเรือโดยสารล่มมีผู้สูญหายที่บริเวณปากอ่าวบางตะบูนหมู่ 2 ตำบลบางตะบูนออก จึงรายงานให้นายศนันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม ทราบแล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญ แพทย์ รพ.บ้านแหลม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

1691850662079

ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูนห่างจากฝั่งตลิ่งด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร พบผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน โดยมีผู้สูญหายเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา และนายชนินทร์ ชมปิ่นทอง

s__8020074

นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือทีมงานปูเย็นซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คนให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำวังตะบูนเพื่อดูทัศนียภาพ ตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคาที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 3 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 22 คน นำนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คน ออกจากปากอ่าวบางตะบูนไปเที่ยวชมทัศนียภาพช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม

s__32866423_0

หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จขณะที่ตนกำลังขับเรือกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูนขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะกลับถึงรีสอร์ตไ ด้ปรากฏพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดรุนแรงพาเรือลอยจากน้ำและพลิกคว่ำทันที คณะนักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพตนได้พยายามช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาย 2 คนที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง เมื่อใกล้ถึงริมทะเลตนคาดว่าน่าจะปลอดภัย ตนจึงว่ายน้ำกลับไปที่เรือที่ล่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คนแต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย 2 คนที่ตนช่วยมาครั้งแรกดังกล่าวจมน้ำหายไป ขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันจึงจำเป็นต้องหันกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส