ทัวร์ลง! สส.มด ชนก จันทาทอง ปมข้อความเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ของเพื่อไทย

12 ส.ค. 66

ทัวร์ลง! สส.มด ชนก จันทาทอง ปมเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท หลังโพสต์ข้อความ "โปรดอย่ารับเพื่อส่งต่อคนที่อยากได้ค่า"

จากกรณีที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ ตั้งโต๊ะแถลงว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจึงประกาศเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต โดยกำหนดให้ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินที่รับ 10,000 บาท ที่ใช้ระบบบล็อกเชน ใช้ในรัศมีพื้นที่ 4 กิโลเมตร และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิประเทศ และใช้ได้ภายใน 6 เดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ส่วนประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือนั้น สามารถใช้บัตรประชาชนร่วมกับโค้ดส่วนตัวได้นั้น

เรื่องมีผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) ได้แสดงความคิดเห็นว่า "เงินหมื่นเดียวไม่ใช่ความหวัง ความหวังจริงๆ คือสวัสดิการที่ประชาชนไทยต้องได้รับทุกคน"

1691836731288

ต่อมา น.ส.ชนก จันทาทอง หรือมด สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปตอบความคิดเห็นดังกล่าว ระบุว่า "โปรดอย่ารับเพื่อส่งต่อคนที่อยากได้ค่า" ซึ่งคอมเมนต์นี้กลายเป็นประเด็นเดือด มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า มีสิทธิอะไรจะมาห้ามให้ใครรับหรือไม่รับ, นโยบายนี้เป็นภาษีประชาชนทุกคนมีสิทธิได้รับ, เงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ไม่ใช่เงินของพรรคเพื่อไทยหรือของใคร แต่เป็นเงินของชาติ จะมาบอกแบบนี้ไม่ได้ เป็นต้น

หลังทัวร์ลง สส.มด ได้เข้ามาโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า มดยืนยันคำพูดค่ะว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล พร้อมเดินหน้า Digital Wallets กระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท” #รัฐบาลเพื่อไทย #หัวใจคือประชาชน ก่อนที่จะแนบรูปแปะคำว่า Fake News ที่มีข้อความว่า ข้อมูลเท็จ ถ้าไม่ชอบ 10,000 เพื่อไทย คำพูดดังกล่าวไม่ใช่คำพูดของดิฉัน อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ การเผยแพร่ข้อมูลเท็จทำให้คนตกใจเป็นความผิดลหุโทษ ตามมาตรา 384

1691836451258

อย่างไรก็ตาม แม้จะพยายามชี้แจงว่าไม่ใช่คำพูดของตัวเอง แต่หลายคนก็ยังคงเข้าไปตอบโต้ เช่น ความหมายก็ไม่ต่างกัน, โดนแฮกหรือเปล่า, ท่าน สส.มด ให้ความรู้ประชาชนเรื่องกฏหมายด้วยนะคะ เป็นต้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม