"วราวุธ" ลั่น ต้องแบ่งเก้าอี้ รมต. ก่อนโหวตนายกฯ

12 ส.ค. 66

นายวราวุธ ศิลปะอาชา ยืนยัน ตามประเพณีต้องแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีก่อนโหวตนายกฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการเจรจาในรายละเอียดตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าใกล้ถึงเวลาจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะมีหลายพรรคการเมืองเข้ามาทำงานร่วมกันจึงต้องมีการพูดคุยกันมากขึ้น

ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีการใช้โควตาตำแหน่งรัฐมนตรี 9 เสียง สส.ต่อ 1 ตำแหน่ง นายวราวุธ กล่าวว่าต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้ว เมื่อรวมเสียงทั้งหมดจะได้กี่เสียง หัก 300 กว่า ตามที่มีข่าวออกมา ต้องหาร 35 ตำแหน่งออกมาจะอยู่ที่ 8 - 9 เสียง สส. ต่อ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี

โดยนายวราวุธ ยืนยันว่า ตามประเพณีที่ทำกันมาจะต้องมีการพูดคุยกัน ให้ได้แนวทางชัดเจนในระดับหนึ่งก่อน จึงจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ที่ไปร่วมรัฐบาลครั้งนี้มีเงื่อนไขอยากได้ตำแหน่งเดิม เพราะจะได้สานงานต่อ นายวราวุธ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะแต่ละกระทรวง ก็จะมีความคุ้นเคยกัน สามารถต่องานได้ทันที

แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำ หรือพรรคเพื่อไทยจะว่าอย่างไร เมื่อเวลาเปลี่ยนก็จะต้องมีการปรับเงื่อนไขตามแนวทาง โดยคาดการณ์ว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนจากทางพรรคเพื่อไทย

โดยนายวราวุธ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าตำแหน่งอะไร แต่ตอนนี้ไม่รู้อะไรเลย ตีตนไปก่อนไข้ ก็จะกระไรอยู่ เมื่อขณะนี้มีงานทำก็ต้องทำหน้าที่ของตนให้เต็มที่ที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม