2 เด็กชายวัย 9 ขวบ ลงสระเล่นน้ำไม่กลับบ้าน ญาติแจ้งกู้ภัยงมหา 2 ชม.ไม่เจอ ที่แท้หลับอยู่ใต้กอไผ่

11 ต.ค. 62
จากกรณีวันที่ 10 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเมืองสุโขทัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือให้ช่วยออกค้นหาเด็กชาย 2 คน อายุ 9 ปี หายออกจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงเย็น หลังครอบครัวพบว่ายังไม่ได้กลับบ้าน เกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย ทราบชื่อเด็กที่หายไปคือน้องลีโอ และน้องฟ้อง บริเวณหมู่ 4 ตำบลตาลเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้กระจายกำลังออกเป็น 2 ทีม เพื่อค้นหาทันที รวมถึงญาติได้มีการจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบเด็ก
เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยค้นหาเด็ก
ญาติเด็กจุดธูปขอเจ้าหน้าที่ตามความเชื่อ
วันที่ 11 ต.ค. 62 นายปราโมทย์ บุญเพ็ชร อายุ 40 ปี ลุงของเด็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตนกำลังเดินทางกลับจากทำนา พบเห็นเด็กทั้ง 2 คน เล่นน้ำอยู่ในสระ ตนจึงบอกให้ขึ้นจากสระน้ำแล้วกลับบ้าน จนมืด เด็กทั้ง 2 ก็ยังไม่เข้าบ้าน ผู้ปกครองเด็กจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยให้ช่วยค้นหา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจัดทีมลงไปดำน้ำหาเด็กในบริเวณสระน้ำ ที่คาดว่าเด็กจะไปเล่นน้ำกัน แต่ก็ไม่พบ ใช้เวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง
นายปราโมทย์ บุญเพ็ชร ลุงของเด็ก
จากนั้น นายปราโมทย์ แจ้งว่าพบเด็กทั้ง 2 คนแล้ว ที่กอไผ่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ท่ามกลางความดีใจของญาติ และทีมค้นหา
เด็กหลบอยู่ที่กอไผ่
จากการสอบถามน้องลีโอ และน้องฟ้อง เล่าว่า ได้ออกเดินไปหาปูนากัน แต่ว่าอากาศร้อนจึงชวนกันลงเล่นน้ำในสระ ระหว่างเดินทางกลับบ้านผ่านกลางทุ่งนา ได้เจอยักษ์ จึงวิ่งเข้าไปหลบในโพรงกอไผ่ แล้วเผลอหลับไปจนลุงปราโมทย์มาเห็น จึงเข้ามาปลุก อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างสงสารและให้กำลังใจ ปลอบใจเด็กทั้ง 2 คน
น้องลีโอ และน้องฟ้อง
เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาเด็ก
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ