realme ขึ้นแท่นมือถือ Top 4 ที่เติบโตเร็วที่สุดในไทยหลังโต 51% ใน Q2

10 ส.ค. 66

realme ฉลองครบรอบ 5 ปี สร้างปรากฏการณ์ติด Top 4 ในไทย! มาแรงแซงโค้งหลังโต 51% ใน Q2 ประกาศขึ้นแท่นมือถือที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทยจากยอดการขนส่งสินค้าชวนแฟน ๆ ร่วมฉลองความสำเร็จไปด้วยกันครบรอบ 5 ปี ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ล่าสุดขึ้นแท่นแบรนด์มือถืออันดับ Top 4 ของประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตของยอดการจัดส่งสินค้า (Shipment Units) สูงเป็นอันดับ 1 ในไตรมาส 2 ของปี 2566 อยู่ที่ 51% จากรายงานฉบับล่าสุดของ Canalys บริษัทวิเคราะห์ตลาดอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี แซงหน้าแบรนด์เจ้าตลาดอื่น ๆ อย่างขาดลอย โดยทางแบรนด์ตั้งเป้าไต่ขึ้นสู่ Top 3 ในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ นอกจากความสำเร็จในไทยแล้ว realme ยังครองอันดับ 5 ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ทั้งนี้ พร้อมประกาศความสำเร็จของแบรนด์ในฐานะผู้ส่งมอบนวัตกรรมทันสมัยในระดับราคาที่ผู้บริโภคจับต้องได้ สมดังวิสัยทัศน์ของแบรนด์ “Dare to Leap” อย่างแท้จริง นอกจากนี้ realme เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 5 ปี เพื่อขอบคุณแฟนๆ ตลอดเดือนสิงหาคม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ realme สร้างปรากฏการณ์การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีของตลาดสมาร์ตโฟน แต่ realme ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของทางแบรนด์ และเพื่อการเฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 5 ปี realme ประกาศความเป็นเลิศด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 มิติของแบรนด์ ได้แก่

  • LEAP UP “Branding”– ภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี realme สามารถขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยล่าสุด สามารถกระโดดข้ามคู่แข่งได้ถึง 29 อันดับในรายชื่อ “Top 50 Kantar BrandZ Chinese Global Brand Builders 2023” ซึ่งหลังเริ่มธุรกิจมาเพียง 3 ปี ในปี 2021 realme ก็สามารถจำหน่ายสมาร์ตโฟนทะลุ 100 ล้านเครื่องได้ภายในเวลาเพียง 37 เดือน (ข้อมูลจาก Strategy Analytics) และครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 6 ของโลก เป็นผลสำเร็จ นอกจากนี้ realme ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “50 Most Innovative Companies” โดย Fast Company เมื่อปี 2020 และการยกย่องจากเวทีระดับโลกอีกมากมาย

  • LEAP UP “Design” – แฟน ๆ สมาร์ตโฟนทั่วโลกต่างยอมรับว่าแฟชั่นสมาร์ตโฟนต้องยกให้ realme เพราะเป็นแบรนด์ที่มีสตูดิโอนักออกแบบแยกเป็นอิสระอย่าง realme Design Studio ทั้งยังได้ร่วมงานกับนักออกแบบชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย ทั้ง Naoto Fukasawa ในการสร้างสรรค์ realme GT Master Edition และ realme GT2 Pro Master Edition รวมถึงการร่วมมือกับแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกอย่าง Coca-Cola® ในรุ่น realme 10 Pro 5G Coca-Cola Edition และรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดและสร้างกระแสฮือฮาอย่าง realme 11 Pro 5G series ซึ่งได้ทำงานร่วมกับอดีตนักออกแบบจากแบรนด์ Gucci ซึ่งยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำแฟชั่นในโลกสมาร์ตโฟนของ realme ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

  • LEAP UP “Technology” – ในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างยุค 4G ไปสู่ 5G นั้น realme เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่นำเสนอสมาร์ตโฟน 5G ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้บนแนวคิด “All in 5G” จนสถาบัน Counterpoint Research ยกย่องให้ realme เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟน 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกประจำไตรมาส 4 ของปี 2021 รวมถึงการนำเสนอโซลูชันการชาร์จเร็วในมือถือระดับกลางที่มีกำลังไฟสูงถึง 65W ไปจนถึง 125W -150W เป็นเจ้าแรก ๆ ของตลาด และวันนี้ realme สามารถนำเสนอระบบชาร์จไวสะท้านวงการที่ 240W เป็นผลสำเร็จ ซึ่งไม่เพียงระบบการเชื่อมต่อและชาร์จไฟเท่านั้น แต่ยังรวมถึงฟีเจอร์อื่น ๆ ที่แบรนด์มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อมอบสิ่งที่ดีกว่าแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “No Leap, No Lauch” กล่าวคือ ถ้าไม่มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ก็จะไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ นั่นเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม