ส่องแฟชั่นผู้ดีเก่า Old Money Style น้อยแต่มากเรียบแต่โก้ หรูหราราคาแพง แบบไม่ต้องตะโกนว่า “ร๊วยยย”

9 ส.ค. 66

ส่องแฟชั่นสไตล์ผู้ดีเก่า Old Money Style น้อยแต่มากเรียบแต่โก้ หรูหราราคาแพง แบบไม่ต้องตะโกนว่า “ร๊วยยย”

Old Money คืออะไร

Old Money หากแปลตรงตัวนั่นหมายถึง ผู้ดีเก่า ซึ่งเป็นชนชั้นที่จัดอยู่ในประเภทชนชั้นสูง โดยกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยจากการสืบทอดมรดกของตระกูล หรืออาจหมายถึงชนชั้นปกครองที่สูญเสียอำนาจปกครองเหลือเพียงทรัพย์สมบัติเท่านั้น

 

artboard1(2)

 

ส่องแฟชั่น Old Money Style

เรียกได้ว่ากลับมาฮิตและเป็นกระแสอีกครั้งสำหรับแฟชั่นการแต่งกายแบบ “Old Money Style” หรือ แฟชั่นแบบผู้ดีเก่าของชาวตะวันตกในยุค 60-70  แฟชั่นแบบผู้ดีเก่าเป็นการแต่งกายที่เน้นความเรียบหรู เรียบง่าย แต่งตัวสบายๆ ไม่เน้นความอลังการฟู่ฟ่า ไม่เน้นโลโก้ แบรนด์ ลวดลายหรือสีสันที่ฉูดฉาด แต่ใส่ใจเป็นพิเศษในเรื่องของการตัดเย็บ วัสดุการตัดเย็บ ที่ต้องมีคุณภาพและความเนี้ยบกริบ หรือพูดกันง่ายๆ คือ เป็นสไตล์สวยและรวยมากแบบไม่ต้องตะโกนว่า “ร๊วย”

 cheezelooker-oldmoney36(1

แฟชั่น

Credit : IG Ralph Lauren

How to แต่งอย่างไรให้ดู Old Money

สไตล์ของ Old Money จะมีความคล้ายกันกับแฟชั่นแบบ Quiet Luxury คือแสดงถึงความเรียบหรูดูแพง ไม่จำเป็นต้องตะโกนชื่อแบรนด์เพื่อแสดงความเป็นผู้ดี แต่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยคือ Old Money Style จะมีความวินเทจย้อนยุคคลาสสิกมากกว่าเท่านั้นเอง

โดยเสื้อผ้าในสไตล์ผู้ดีเก่านี้จะเน้นไปที่คุณภาพของวัสดุ,การตัดเย็บและความคลาสสิก มากกว่าตะโกนชื่อแบรนด์เพื่อบอกว่า “ฉันรวยนะจ๊ะ” ความหรูหราจะถูกนำเสนอผ่าน กระบวนการ วัสดุ และการตัดเย็บ โดยผ้าที่เป็นวัสดุหลักในการตัดเย็บส่วนมากจะเป็นผ้า  ผ้าลินิน ผ้าแคชเมียร์ ผ้าวูล (ขนสัตว์)

old money

Credit : IG Ralph Lauren

ผู้ดีเก่า

Credit : IG lomoros

สี : ไม่เน้นสีฉูดฉาด สีที่ใช้มักเป็นสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติ อาทิ สีขาว สีน้ำตาล สีเทา สีดำ สีเบจ สีครีม สีแดงเบอร์กันดี สีน้ำสีเขียวเข้ม เงินกรมท่า และสีพาสเทล เป็นต้น

เสื้อผ้า : เสื้อผ้าดีไซน์เรียบง่าย ไม่มีลวดลายเยอะ ไม่มีโลโก้แบรนด์ หรือมีขนาดเล็กมาก เน้นคุณภาพการตัดเย็บสูง และต้องมีเนื้อผ้าที่ดี เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อคอเต่า เสื้อโปโล เสื้อสูทเบลเซอร์ เสื้อสเวตเตอร์ กระโปรง และกางเกง

เครื่องประดับและรองเท้า  : เครื่องประดับน้อยชิ้น และดีไซน์ไม่หวือหวาเน้นความเรียบหรู ส่วนกระเป๋า รองเท้า เข็มขัด เป็นโทนสีเดียวกับเสื้อผ้า

 

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Andrea Lo Moro 🇮🇹 (@lomoros)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม