รถบัสทัศนศึกษาเหยียบเด็กชาย ป.3 พ่อแม่ใจสลาย ลูกต้องตัดขาขวาถึงช่วงสะโพกทิ้ง

8 ส.ค. 66

เปิดภาพวงจรปิดนาทีรถบัสเคลื่อนผ่านก่อนเหยียบร่างเด็กชายวัย 9 ขวบ คาดสายของกระเป๋าถูกล้อหลังพันเข้าไปจนดึงร่างของเด็กชายจนล้มลง แพทย์รักาาไม่ได้ ต้องตัดขาขวาถึงช่วงสะโพก

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. วันนี้ (8 ส.ค.) มีรถบัสขนาดใหญ่จำนวน 6 คัน กำลังขนเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดดอนทอง ตำบลบางตีนเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปทัศนศึกษา แต่ขณะรถกำลังจะเคลื่อนผ่านหน้าโรงเรียน รถบัสคันที่ 4 ได้เหยียบทับขาเด็กนักเรียนชายชั้น ป.3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย 1 ราย ในสภาพนอนคว่ำหน้ากางเกงฉีกขาดและมีบาดแผลขนาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงก้นจนเกือบถึงหัวเข่าด้านขวาจนมองเห็นกระดูกมีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก โดยทราบชื่อต่อมคือ น้องไกด์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนวัดดอนทอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร

1691500321758

นายจรัญ ประสงค์เจริญ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีรถจอดซ้อนคันอยู่ทำให้รถบัสต้องเบี่ยงเลนมากขึ้น เป็นจังหวะที่น้องไกค์เดินมาตามถนนเพื่อจะไปข้ามถนน ตนเองไม่เห็นตอนเหยียบทับ มาเห็นตอนที่รถบัสได้ทับแล้วจึงรีบวิ่งไปบอกให้รถบัสหยุด แต่ตนเองสันนิษฐานว่าสายกระเป๋าที่น้องไกด์สะพายมาอาจเข้าไปเกี่ยวกับล้อรถบัสที่กำลังหมุนแล่นอยู่จึงดึงน้องล้มลงไปก่อนจะลูกล้อรถทับ เนื่องจากตอนที่ตนเองวิ่งไปหาน้องคนแรกๆ ก็เห็นสายกระเป๋าติดอยู่ที่ล้อ

นายณัฐพล เด็กประจำรถบัสเปิดเผยว่า ขณะนั้นไม่ได้ยินเสียงหรือมีเหตุการณ์ใดๆ ซึ่งรถกำลังเคลื่อนตัวออกพาเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์จู่ๆ ก็มีคนมาเคาะกระจกรถบอกว่ารถทับเด็กนักเรียน ตนเองและคนขับจึงจอดรถรีบลงไปดูเหตุการณ์

1691500484472

ส่วนอาการของน้องไกด์ยังคงสาหัส พ่อและแม่ของน้องนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องผ่าตัดด้วยใจจดจ่อ แพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดตั้งแต่เวลา 09.30 น. ก่อนแพทย์จะเดินออกมาแจ้งคุณพ่อของน้องไกด์ว่าจำเป็นต้องตัดขาขวาถึงช่วงสะโพกของน้องไกด์ทิ้ง เนื่องจากชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆ ไม่สามารถรักษากลับมาเหมือนเดิมได้ ทำให้พ่อแม่และญาติที่มารออยู่ตรงนั้นต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ ซึ่

ขณะที่เรื่องของคดี ร.ต.อ.บัณฑิต ได้เชิญตัวนายศักดา อายุ 50 ปี คนขับรถบัสมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา และทำการอายัดรถบัสคันก่อเหตุไว้โดยนำมาจอดไว้บริเวณด้านหน้ากองพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดให้แน่ชัดเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับยังคงต้องรอดูอาการของเด็กชายวัย 9 ปี ก่อนจะแจ้งข้อหาคนขับรถบัสในภายหลัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส