3 แคนดิเดต เพื่อไทยร่วมประชุม สส. ยืนยันต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้น

8 ส.ค. 66

3 แคนดิเดต เพื่อไทย ร่วมประชุม สส.หน้าตาชื่นมื่น ก่อนปรบมือหลังตัวแทน สส.อีสาน ยืนยันสนับสนุนเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ชาวบ้านไม่ได้เลือกมาเป็นฝ่ายค้าน

 

ที่พรรคเพื่อไทย ช่วงเวลา 16:00 น. มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหารือวาระสำคัญก่อนจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะพูดคุยในประเด็นการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ นายเศรษฐา ทวีสิน  เขาโหวตในสภาในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ 

บรรยากาศในการประชุมวันนี้ มีนายเศรษฐา นั่งข้างนางสาวแพทองธาร ชินวัตร กลางห้องร่วมประชุมชั้น 2 ของที่ทำการพรรค ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของนายเศรษฐา ต่อหน้าสื่อมวลชน หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังมีนายชัยเกษม นิติศิริ อีกหนึ่งแคนดิเดตเข้าร่วมประชุมด้วย

โดยก่อนเริ่มการประชุม นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้ตัวแทน สส.ของแต่ละภาค ไปสรุปความเห็นของ สส.ของภาค

ขณะที่ตัวแทนของภาคอีสาน นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม ได้พูดถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล โดย สส.อีสาน ได้ยกยอดคำถามในที่ประชุมภาคอีสาน ได้ส่งกำลังใจให้ทีมเจรจา เดินหน้าสู่การเป็นรัฐบาลให้ได้ เพราะเชื่อมั่นว่าคนอีสานต้องการให้เป็นรัฐบาลไม่ต้องการเป็นฝ่าย ซึ่งหลังพูดจบนางสาวแพทองธาร และนายเศรษฐา ได้ปรบมือให้สส.คนดังกล่าว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม