ออกหมายเรียกกลุ่ม "ทะลุวัง" บุกรุกทำลายทรัพย์สิน

8 ส.ค. 66

ตำรวจออกหมายเรียก "กลุ่มทะลุวัง" หลังบุกไปทำกิจกรรมหน้า "กระทรวงวัฒนธรรม" ทำทรัพย์สินเสียหาย

 

เมื่อเวลา 09.35 น. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ออกหมายเรียก กลุ่มทะลุวัง นำโดย นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน หยก ธนลภย์ นายนภสินธุ์ พร้อมพวกรวม 18 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

1.ร่วมกันบุกรุก
2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์
3.ความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 27/2559 ข้อ 1 ห้ามมิให้ผู้ใดจุดพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นไปสู่อากาศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้อํานวยการเขตฯ
4. ความผิดตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ร่วมกันชุมนุมสาธารณโดยไม่แจ้งการชุมนุม
5.ความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาด ที่ห้ามมิให้ผู้ใดขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี ให้ปรากฏข่อความ ภาพ หรือ รูปรอยใด ๆ บนถนน หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ใน ที่สาธารณะฯ

 

 

เนื่องจากผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุวัง บุกไปทำกิจกรรมบริเวณหน้ากระทรวงวัฒนธรรม ถนนเทียนร่วมมิตร เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการพ่นสเปรย์บนทางเท้า บนพื้นผิวการจราจร, พ่นสีบนผืนผ้าที่รั้ว, โปรยกระดาษ, สาดสีป้ายหน้ากระทรวงฯ, เผาผ้าริมผนัง, จุดพลุควัน และจุดพลกลางถนน รวมถึงมีการบุกรุกเข้าไปกระทรวงวัฒนธรรมด้วย

 

 

โดยได้ออกหมายเรียกลงวันที่ 8 สิงหาคม และให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ขณะที่ทีมข่าวอัมรินทร์ทีวีออนไลน์ได้สอบถามไปยังนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง หนึ่งในกลุ่มทะลุวัง เจ้าตัวระบุว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส