สส.พลังประชารัฐ 2 พี่น้อง ปฏิเสธมีเอี่ยวผู้ประกอบการโกดังพลุระเบิด มูโนะ

6 ส.ค. 66

2 สส. พรรคพลังประชารัฐ ปัดเอี่ยว ผู้ประกอบการโกดังพลุมูโนะ จ่ายส่วย จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ลั่นหากเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้เลย

นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในพื้นที่มูโนะ ม.1 เป็นที่ค้าขายตะเข็บชายแดนปกติคนมาเลเซียเขาจะมาซื้อของ ทำงานค้าขายเป็น 100 ปีมาแล้ว เราต้องทำความเข้าใจนี่ก่อน อย่างที่ผู้สื่อข่าวบางสำนักเขาว่าเป็นพื้นที่สีเทา สีดำ แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างงั้น ถามผู้นำศาสนาโต๊ะอิหม่ามเขามาในพื้นที่ เราเองเป็น ส.ส. ในพื้นที่เรารู้ว่าอะไรบ้างมันมีบ้างคนดีกับคนไม่ดี แต่ทั้งหมดทั้งมวลเป็นหน้าที่ของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า จากข้อกล่าวหาตรงนี้ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ผู้ประกอบการผมก็ไม่รู้จักเขา ถามว่ารู้ไหมมีดอกไม้ไฟตามปกติทั่วไปที่ไหนเขาก็มีขายดอกไม้ไฟ แต่ไม่คิดว่ามันจะมีเยอะถึงขนาดนี้ เท่าที่สอบถามท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะเอง ถามว่าเป็นการขอเป็นโกดังเก็บพลุหรือป่าว เขาว่าไม่ได้ขอเป็นโกดังเก็บพลุ แต่ขายพวกวัสดุก่อสร้างแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีการลักลอบ เอาเข้ามาแต่ทั้งนี้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจอีก ต้องดำเนินการติดตามจับกุม

ส่วนเจ้จูเขาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายโชห่วยเขาก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการทางมูโนะนี่เลย อย่างไรเป็นเรื่องการเมืองเข้ามาใส่ร้าย จริงแล้วในเรื่องของเฟสบุ๊คผมก็ได้ติดตามดูทั้งหมดนี้เป็นอวตาลทั้งหมด เป็นขบวนการ ไอ.โอ.ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ผมให้ทีมงานติดตามดูว่าอะไรคือปัญหา ผมเองเป็น ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ ที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ผมเองเกิดเหตุการณ์วันแรกผมมาทันทีรู้ข่าวผมมาดูแลพี่น้องประชาชน ผมเองก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น หน้าที่ของผมคือต้องดูแลพี่น้องของผมใครมาทำร้ายแบบนี้ผมรับไม่ได้ ในเรื่องของการเก็บส่วยก็ไม่ใช่หน้าที่ของอันนี้เป็นเรื่องระหว่างตำรวจกับชาวบ้าน ตำรวจเองชาวบ้านเองก็ไม่เคยมาร้องเรียนกับผม แต่ถ้ามีการร้องเรียนขึ้นมาถ้ามีการรังแกผมก็ไม่ยอม

นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ผมกลับมาลงพื้นที่หลังจากมีการอภิปรายเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ขอร้องพวกเราทุกคนเสพสื่ออย่างมีสติ อย่าฟังเพียงข้างเดียว พวกเราอยู่ในพื้นที่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ท่านนายกโต๊ะอิหม่าม ย่อมรู้เรื่องราวดีและขอร้องอย่าซ้ำเติมขาวบ้านที่นี้เขาเดือดร้อนมาพอแล้ว อยากใหเหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รีบดำเนินคดีอย่างสูงที่สุด ฝากทางรัฐดูแลเรื่องเยียวยาความเท่าเทียมกัน ดูแลให้เหมาะแต่ละบ้านแต่ละบ้านไปไม่อยากให้เกิดปัญหาเช่นนี้ เรื่องที่เป็นประเด็นในขณะนี้คือเรื่องส่วย ต้องบอกให้รู่ว่าขอร้องอย่างมาโยงเกี่ยวข้องกับการเมือง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้น ผมเองก็พูดกลางสภามาแล้วถ้าผมหรือพี่ชายผมครอบครัวมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วย ทำให้เกิดเหตุการณ์ในวันนี้พร้อมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างสูงสุดเช่นกัน

ด้านนายสิทธิโชค ดือราแม ผู้ประกอบการตลาดมูโนะ กล่าวว่า ผมอยากพูดความในใจผ่านสื่อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ท่านเป็นคนดีท่านช่วยพี่น้องมาตลอด ไม่เฉพาะเหตุการณ์ในครั้งนี้น้ำท่วม 2 ครั้งที่ผ่านมาท่านอยู่ในพื้นที่ตลอด มันไม่เกี่ยวกับที่สื่อลงเป็นสีเทาใดๆทั้งสิ้น ผมคนในพื้นที่ย่อมรู้ดีกว่าคนข้างนอก ตรงนี้ขอยืนยันว่า ส.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่ ส.ส.ได้กล่าวไว้ ในพื้นที่เป็นตะเข็บชายแดนการค้าก็ย่อมมีบ้างแต่เรื่องส่วยต่างๆผมอยู่มากว่า 30 ปี ไม่มีเหตุกาณ์แบบนี้ที่ ส.ส.เก็บส่วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม