ระทึก! น้ำป่าไหลหลากทะลักน้ำตกถ้ำพระ นักท่องเที่ยวหนีตายขึ้นที่สูง

1 ส.ค. 66

เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนยังไม่ทันขาดคำ! น้ำป่าไหลทะลัก น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ นักท่องเที่ยวคนไทย-ต่างชาติ วิ่งหนีตายขึ้นที่สูง

วันที่ 1 ส.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเล่นน้ำภายใน น้ำตกถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ อย่างสนุกสนามท่ามกลางบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปรายและเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวเข้ามาเตือนนักท่องเที่ยวให้หยุดเล่นและเก็บข้าวของให้ลงจากเขาภูวัวที่ฝนกำลังตกหนัก เพราะหวั่นมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขา อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

ซึ่งไม่นานเกิดมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาภูวัวจริงๆ จากภาพแสดงให้เห็นว่ามีปริมาณน้ำมหาศาลไหลลงมาตามลำห้วยบนภูวัวผ่านลงมาบริเวณน้ำตกถ้ำพระจนมีนักท่องเที่ยวหลายคนหนีตายรีบปีนขึ้นที่สูงและบางส่วนติดอยู่บนโขดหินกลางน้ำตก

เจ้าหน้าที่ต้องตะโกนให้อยู่นักท่องเที่ยวอยู่ในที่สูงและรีบช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบางส่วนให้รีบลงจากเขาภูวัว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดจนกระทั่งใกล้ค่ำน้ำป่าเริ่มลดลงและสามารถเข้าไปนำตัวนักท่องเที่ยวออกมาจากโขดหินกลางน้ำตกได้และรีบให้นักท่องเที่ยวลงจากน้ำตกทันนทีและสั่งปิดน้ำตกถ้ำพระทันที โดยในเบื้องต้นไม่มีรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหรือสูญหายแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ นายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ หากในวันพรุ่งนี้ยังมีฝนตกและมีน้ำหลากที่มากอยู่ก็จะต้องปิดน้ำตกไปก่อน รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติหรือหากคืนนี้จนถึงเช้าระดับลดลงจนเป็นปกติก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมน้ำตกอีกครั้งโ ดยสามารถเช็กข้อมูลได้จากสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ หรือจะสอบถามมายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวได้โดยตรงหรือผ่านเพจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว

น้ำตกถ้ำพระ น้ำป่า

น้ำตกถ้ำพระ น้ำป่า

น้ำตกถ้ำพระ น้ำป่า

น้ำตกถ้ำพระ น้ำป่า

น้ำตกถ้ำพระ น้ำป่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส