“ศิธา ทิวารี” สอนมวย “เพื่อไทย” คบกับโจร จะทำให้เราเสียสัจจะ

1 ส.ค. 66

 

ศิธา ทิวารี” สอนมวย “เพื่อไทย” คบกับโจร จะทำให้เราเสียสัจจะ เอาเสียง ปชช.ลงคะแนนให้ ไปใช้ในเกมที่เผด็จการเขียน โดนคุมอำนาจเบ็ดเสร็จ 

วันที่ 1 ส.ค. 66 น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divariระบุว่า “ถ้าเพื่อไทยทำตาม 3 ข้อหลักๆ ที่ผมได้ให้ข้อคิดไว้ ก่อน-ระหว่าง-หลัง เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะยังคงยืน1 การเมืองไทยก็จะไม่วุ่นวายขนาดนี้” 

“3 ข้อหลัก ได้แก่ 1. ชัดเจนเรื่องไม่รวม 2 พรรคลุง เพื่อไทยอย่าไปใช้มาตรฐานเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ มิฉะนั้นคะแนนจะสูญสิ้นศรัทธาประชาชนจะหมดไป 2. ให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกทักษิณ ด้วยการออกกฎหมายให้ความเป็นธรรมกับบุคคลที่โดนขบวนการนิติสงคราม อันเป็นผลพวงของการรัฐประหาร ด้วยการนำคดีมาพิจารณาใหม่ตามกระบวนการยุติธรรมที่นานาอารยะประเทศยอมรับ 3. ทำ #AdvanceMOU มัดรวม 312 เสียงให้มั่นคง เพื่อให้เสียงของประชาชนที่ออกไปเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นปึกแผ่นเพียงพอที่จะเอาชนะ สว.250 อันเป็น นิติสงครามที่ฝังไว้ในรัฐธรรมนูญได้” 

“ข้อเสนอเหล่านี้ คือการดึงเผด็จการลงมาเล่นในเกมของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งจะทำให้เสียงของประชาชนแข็งแกร่งที่สุด พี่น้องประชาชนจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กที่มั่นคงให้ทุกพรรคที่ยึดมั่นใน ปชต. ตลอดไป นอกจากผู้บริหาร พรรคเพื่อไทย จะไม่ทำในสิ่งที่ผมเสนอแล้ว ยังมีแนวโน้มจะเอาเสียงที่พี่น้องประชาชนออกไปลงคะแนนให้ ไปใช้ในเกมที่เผด็จการเขียน จึงทำให้พวกเขาคุมอำนาจได้เบ็ดเสร็จ” 

“ผู้นำพรรคเสี่ยงต่อการถูกหลอก ให้เข้าไปอยู่ใน Danger Zone กลับตัวไม่ได้ เดินต่อไปไม่ถึง ทำให้เผด็จการซึ่งชักใยอำนาจอยู่เบื้องหลัง สามารถสั่งพรรคฯ ให้ซ้ายหันขวาหัน ไปในทิศทางที่เขาต้องการได้ ผมเคยพูดถึงเรื่อง “โจรมันจะสามัคคีกันตอนปล้น และจะทะเลาะกันตอนแบ่งสมบัติแล้ว” ยังมีอีกคำที่ไม่ได้พูดถึงคือ โจรยึดมั่นในคำว่า ไม่มีสัจจะในหมู่โจร ทำให้โจร สามารถหักหลังกันได้ทุกเมื่อ เราคบกับโจร จะทำให้เราเสียสัจจะไปด้วย คิดผิด-คิดใหม่ ควรหันมาคบหาสมาคมกับศรัทธาประชาชน ท่านจะได้รับความจริงใจที่พี่น้องประชาชนมอบให้ตลอดไปครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม