ไฟไหม้ ‘สวนละไม’ แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN เชิงธรรมชาติดังเมืองระยอง

1 ส.ค. 66

สวนละไม สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระยองเกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าระงับเหตุ หลังเพลิงสงบพบส่วนของร้านอาหารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังจันทร์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ สวนละไม ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังตำรวจได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันอบต.ป่ายุบในพร้อมรถดับเพลิงรุดไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุคนงานของสวนละไมกำลังโกลาหลกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ พยายามหาวิธีช่วยดับไฟแต่ไม่เป็นผล เพลิงลุกไหม้เร็วมาก นักดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้ สวนละไม

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจสำรวจความเสียหายพร้อมกับคนงานของสวนละไม พบส่วนของร้านอาหารมีถังแก๊สมีร่องรอยถูกไฟไหม้ 5 ถังอุปกรณ์ทำร้านอาหารเสียหายทั้งหมดมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

สำหรับคนงานไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดจึงสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร

ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลของสวนละไมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกิตติเดช ชัยเมธากีรติ กล่าวว่าได้รับแจ้งจากคนงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ตอนเวลา 05.30 น.

คนงานกำลังกลับจากกรีดยางจนมาเจอเพลิงไหม้ต่อมาเพลิงได้ลุกไหม้รวดเร็วมาก ซึ่งไหม้โซนให้บริการร้านอาหารเสียหายไปทั้งหมด หากเพลิงลุกไหม้นานกว่านี้สัก 10 นาทีอาจละลุกลามถึงร้านกาแฟ โชคดีเพลิงสงบเสียก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับความเสียหายในส่วนของร้านอาหารเท่านั้น ในส่วนการให้บริการส่วนอื่นๆ ของสวนละไมยังเปิดให้บริการตามปกติ

อนึ่ง สวนละไม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระยองเป็นลักษณะสวนผลไม้เชิงธรรมชาติ ในช่วงหน้าผลไม้จะมีงานบุฟเฟ่ต์ผลไม้เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด นอกจากนั้นยังที่ที่พักแบบรถบ้านแยกเป็นส่วนตัวท่ามกลางขุนเขาอันเงียบสงบบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนตั้งแคมป์ปิ้งย่าง สำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาดที่จะมาพักและมาเที่ยวดูสักครั้ง

ไฟไหม้ สวนละไม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส