คนชอบเปรี้ยวไม่ทน! สาวโพสต์ถามสั่งยำขอ มะนาว 1 ซีก จะให้ลูกค้าฟรีไหม?

1 ส.ค. 66

สาวโพสต์ถาม สั่งยำขอกับต้มแซ่บ มะนาว 1 ซีก จะให้ลูกค้าฟรีไหม? หลังถูกคิดเงิน 3 บาท ชาวเน็ตเสนอกลับ วันหลังสั่งไม่ใส่มะนาวแล้วขอลดราคา

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงของผู้บริโภคในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปโพสต์ถามว่า ถ้าลูกค้าขอมะนาว 1 ซีก ร้านค้าควรให้ฟรีหรือคิดเงิน โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

"ถ้าคุณเป็นคนขาย แล้วลูกค้าสั่งอาหารประเภทยำ กับต้มแซ่บ แล้วขอมะนาว 1 ซีก คุณจะคิดเงิน หรือให้ฟรี ในมุมมองของเรา (ก็ไม่ได้ว่าตัวเองถูก) แต่ถ้าลูกค้าสั่งอาหารที่ต้องมีรสเปรี้ยวนำ ลูกค้าอาจทานเปรี้ยวกว่าที่ร้านปรุง อยากบีบมะนาวเพิ่ม เราจะให้ลูกค้าฟรี แนบรูปที่มีบิลและมะนาว 1 ซีกค่ะ"

มะนาวซีก

พร้อมทั้งแนบรูปภาพใบเสร็จรายการสั่งอาหาร โดยมี 2 เมนูคือ ยำก้านคะน้ากุ้งสด ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ต้มแซ่บหมูสด และ มะนาว 1 ชิ้น รวมราคาทั้งหมด 263 บาท และสิ่งที่ชาวเน็ตใหความคิดเห็นกันก็คือ มะนาว 3 บาท ที่ผู้โพสต์รายนี้ได้ขอไป

มะนาวซีก

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ได้รับความสนใจจากสมาชิกกลุ่มไม่น้อย โดยส่วนหนึ่งคิดว่าร้านค้าควรให้ฟรีถ้าสั่งอาหารในเมนู และราคาที่เหมาะสม และอีกเสียงเห็นว่าควรคิดเงินลูกค้า เพราะทุกอย่างคือต้นทุนที่ร้านค้าต้องแบกรับ

มะนาวซีก

มะนาวซีก

มะนาวซีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส