หนุ่มขับเจ็ตสกีพลเมืองดีคอยช่วยชีวิตคน จมหายในแม่น้ำบางปะกง ค้นหาทั้งคืนยังไม่พบตัว

28 ก.ค. 66

หนุ่มขับเจ็ตสกีพลเมืองดีที่คอยช่วยชีวิตคนมากระโดดน้ำบนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ประสบเหตุสูญหายกลางแม่น้ำบางปะกงเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกันค้นหาทั้งบนบกและในน้ำนานกว่า 9 ชั่วโมงแต่ไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 ก.ค.66 ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย จันทนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีผู้ขับขี่เจ็ตสกีสูญหายภายในแม่น้ำบางปะกง โดยชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่งเห็นเรือลอยอยู่กลางแม่น้ำจึงได้ลากเรือเจ็ตสกีขึ้นไปไว้บริเวณท่าน้ำร้านเรือนร่มไทร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้นำเรือพร้อมเครื่องซาวด์เดอร์สแกนค้นหาวัตถุใต้น้ำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเข้าร่วมในการค้นหาผู้สูญหายทราบชื่อต่อมาคือ นายวีรพล อธินุวัฒน์ หรือมอส อายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่เจ็ตสกีคันเกิดเหตุ

1690504536904

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือ 2 ลำ ออกค้นหาบริเวณพื้นผิวน้ำริมตลิ่งทั้งสองฝั่งและกลางแม่น้ำ พบจุดต้องสงสัยจำนวน 4 จุด ทำให้นักดำน้ำของหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจำนวน 3 คน ลงดำค้นหาความลึกประมาณ 8 เมตร เพื่อค้นหาผู้สูญหาย ส่วนกำลังเจ้าหน้ากู้ภัยอีกชุดได้เดินเท้าสำรวจบริเวณฝั่งริมตลิ่งที่คนแจ้งเหตุเห็นจุดที่เจ็ตสกีลอยอยู่แต่ก็ไม่พบผู้สูญหาย ใช้เวลารวมในการค้นหานานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนจะยุติการค้นหาในเวลา 02.30 น.

1690504580168

นายณฐฤทธ์ หนุนพระเดช เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากร้านเอกเขนกว่า นายวีรพลพนักงานของทางร้านได้นำเจ็ตสกีออกไปลองเทสต์เครื่องยนต์ตามปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนมีชาวบ้านตัดจากมาแจ้งที่ร้านว่าพบเรือเจ็ตสกีของทางร้านลอยอยู่กลางแม่น้ำบางปะกงแต่ไม่พบคนขับ และจากการตรวจสอบเจ็ตสกีคันเกิดเหตุพบว่ากุญแจถูกถอดมาวางไว้ข้างตัวเรือจึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุจนนายวีรพลพลัดตกน้ำ แต่สาเหตุน่าจะมาจากมีอะไรเข้าไปติดที่ใบพัดเรือจึงทำให้นายวีรพลนำเรือเจ็ตสกีจอดริมตลิ่ง แล้วถอดเสื้อชูชีพออกลงไปดึงเศษขยะออกจากใบพัดใต้ท้องเรือ ระหว่างนั้นอาจเกิดตะคริวจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนจมหายลงไปในแม่น้ำบางปะกง ส่วนเรือเจ็ตสกีก็ลอยออกมากลางแม่น้ำจนมีคนมาพบ

1690504654699

สำหรับนายวีรพลถือเป็นพลเมืองดีที่ช่วยเหลือชายที่มากระโดดน้ำ ครั้งล่าสุดบนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงจนช่วยเหลือเอาไว้ได้พร้อมกับเด็กชายวัย 13 ปีที่เข้าไปช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังช่วยค้นหาผู้สูญหายในแม่น้ำบางปะกงนับครั้งไม่ถ้วนร่วมกับหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส