“ชัยธวัช” บอก “ทักษิณ ชินวัตร” กลับไทย ไม่เกี่ยวจัดตั้งรัฐบาล

26 ก.ค. 66

ชัยธวัช” บอก “ทักษิณ ชินวัตร” กลับไทย เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวจัดตั้งรัฐบาล ออกโรงยืนยัน ไร้แกนนำ พรรคก้าวไกล บินดีลลับที่ฮ่องกง

วันที่ 26 ก.ค. 66 ที่ พรรคก้าวไกล นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ หัวหน้าครอบครัวเพื่ไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ระบุว่านาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีกระบวนการอย่างไร แต่ก็คงไม่เกี่ยวกับ พรรคก้าวไกล และก็คงไม่เกี่ยวกับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล นาย ทักษิณก็ยืนยันมาตลอดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว โดยหลักทั่วไปแล้ว ประชาชนทุกคนมีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามว่า หากนาย ทักษิณกลับมาในตอนนี้ จะกระทบกระบวนการตั้งรัฐบาลหรือไม่ นาย ชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ามีแกนนำ พรรคก้าวไกลบินไปพบนาย ทักษิณที่ฮ่องกง จะมีการต่อรองเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นาย ชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะใช่ ส่วนการเจรจา ต้องรอการประชุมของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทาง พรรคเพื่อไทยก็ได้รับภารกิจอยู่แล้วว่า เมื่อไปทำงานและได้ความคืบหน้าอย่างไร และมีข้อเสนอใดบ้างที่เป็นรูปธรรม ซึ่งคงต้องรอการนัดประชุมอีกครั้งจากทาง พรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการเดินทางไปพบนาย ทักษิณ หรือไม่ทราบข้อมูล นาย ชัยธวัชกล่าวว่า ไม่น่าจะมีการคุยกันตามที่เป็นข่าว 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า พรรคก้าวไกล จะมีการพูดคุยกับนาย ทักษิณหรือมีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยหรือไม่ นาย ชัยธวัช กล่าวว่า ตนคิดว่าขณะนี้ต้องใช้กลไกในการประชุมของ 8 พรรคร่วมฯ และการประชุมร่วมกันของ พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย เป็นหลัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม