“วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” นับถอยหลัง วัน สว. สิ้นอำนาจเลือกนายกฯ

26 ก.ค. 66

 

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” นับถอยหลัง วัน สว. สิ้นอำนาจเลือกนายกฯ เหลือ 291 วัน ใกล้เส้นชัย 11 พ.ค. 67 ฮัมเพลง “ขอเวลาอีกไม่นาน” 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค. 66 นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพ นาฬิกาทราย พร้อมข้อความ “นับถอยหลัง สว. มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร”โดยระบุว่า 

“นับถอยหลัง เหลืออีกเพียง 292 วัน จะถึงวันที่ 11 พ.ค. 67 สว. จะสูญสิ้นอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ในบทเฉพาะกาล ของรัฐธรรมนูญ 60 โดยอำนาจจะกลับมาอยู่ในมือของ สส. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนโดยบริบูรณ์ ตามมาตรา 159” 

“แต่ละวันที่ผ่านไป ฝ่ายประชาธิปไตยมีแต่จะเข้าใกล้เส้นชัยเพิ่มขึ้น ในขณะที่ฝ่ายที่ทำลายหลักการระบบรัฐสภา ขัดขวางฉันทามติของประชาชน มีแต่จะนับถอยหลังสู่วันสูญสิ้นอำนาจ มานับถอยหลังด้วยกันทุกวันนะครับ ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินจะงดงามจะคืนกลับมาของจริง” 

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. 66 นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยังได้โพสต์ภาพ นาฬิกาทราย พร้อมข้อความ “นับถอยหลัง สว.มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” เหมือนเดิม แต่ข้อความเปลี่ยนเป็น “นับถอยหลัง เหลืออีกเพียง 291 วัน จะถึงวันที่ 11 พ.ค. 67”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส