คู่เด็ด! “ปกรณ์วุฒิ” ปะทะ “ศักดิ์สยาม” ปมซุกหุ้น สั่งฝ่ายกฎหมายแจงพรุ่งนี้ 

25 ก.ค. 66

ปกรณ์วุฒิ” เปิดหลักฐานใหม่คดี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ปมซุกหุ้น จ่อยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบหนี้สินคงค้างใน ด้าน “ศักดิ์สยาม” สั่งฝ่ายกฎหมายเตรียมหลักฐานชี้แจงพรุ่งนี้  

วันที่ 25 ก.ค. 66 ที่พรรคก้าวไกล นาย ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้า กรณีคดีความที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม เคยยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ตรวจสอบว่านาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรภูมิใจไทย อาจยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ว่า 

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง และมีคำสั่งให้นาย ศักดิ์สยามหยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 66 ผู้ถูกร้องก็ได้ส่งเอกสารชี้แจงต่อ ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อหักล้างข้อกล่าวหา ซึ่งตนและ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ในฐานะตัวแทนผู้ร้อง ได้รับเอกสารทั้งหมดนี้เช่นกันเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว 

หลังจากตรวจสอบเอกสารทั้งหมด ทำให้พบว่ามีจุดพิรุธอยู่หลายแห่ง เป็นที่มาของการแถลงข่าวในวันนี้ และหลังจากจบแถลงข่าว ตนจะเดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อยื่นคำร้องเพิ่มเติม เนื่องจากพบหลักฐานใหม่ว่านาย ศักดิ์สยามยังมีหนี้สินคงค้างกับห้างหุ้นส่วนแห่งนี้ในวันที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี และไม่ได้เปิดเผยในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. 

ต่อมานาย ศักดิ์สยาม ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่มีอะไร เรามีเอกสาร หลักฐานยืนยัน ซึ่งตนไม่ได้มีหุ้นนี้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 62  เดี๋ยวจะให้ทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลแล้วชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ตนมีหลักฐานชัดเจน เพราะการแจ้งบัญชีทรัพย์สินต้องตรวจให้เรียบร้อย และยิ่งเป็นบุคคลสาธารณะยิ่งต้องทำให้ดี 

เมื่อถามว่า ได้ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าเหตุใดจึงมีการแถลงข่าวอีกครั้ง หลังจากที่เรื่องผ่านไปนานแล้ว อาจเป็นเพราะพรรคภูมิใจไทย จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือเปล่า นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องถามคนที่ตั้งประเด็น เรามีหน้าที่ชี้แจง เพราะเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และเราเชื่อมั่นกระบวนการนี้ ยืนยันว่ามีความพร้อม

advertisement

ข่าวยอดนิยม