พรรคไทยสร้างไทย ประกาศ 5 จุดยืนทางการเมือง ช่วงการจัดตั้งรัฐบาล

25 ก.ค. 66

 

พรรคไทยสร้างไทย ประชุมผู้บริหารพรรค ประกาศ 5 จุดยืนทางการเมืองในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล วอน 8 พรรคร่วมจริงใจ ถอยกันคนละก้าว เพื่อประเทศ 

วันที่ 25 ก.ค. 66 ที่ พรรคไทยสร้างไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะผู้บริหารพรรค นำโดย คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายอุดมเดช รัตนเสถียร น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค 

พรรคไทยสร้างไทย

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศ 5 จุดยืนทางการเมือง ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล ดังนี้ 

  1. พรรคไทยสร้างไทยยืนยันเคารพเสียง และเจตนารมณ์ของประชาชน ที่ต้องการเห็นการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยตามข้อตกลงร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชน และสนับสนุนให้มีการเดินหน้าตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ของประชาชนให้สำเร็จ เพื่อนำประเทศสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง 
  1. พรรคไทยสร้างไทย ขอขอบคุณ และชื่นชมความเสียสละของ พรรคก้าวไกลและ พรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แม้ระหว่างทางจะมีปัญหาและอุปสรรคบ้าง แต่ขอให้กำลังใจให้เดินหน้าต่อไปเพื่อประเทศชาติ และประชาชน 
  1. ขอให้แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และพรรคร่วมได้หาทางออกร่วมกัน ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรในการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจาก สว. และสส. ขอให้นำมาพูดคุยกันด้วยความจริงใจ และความเสียสละเพื่อประชาชน และถอยกันคนละก้าว เพื่อที่จะนำไปสู่ทางออกของประเทศ  พรรคไทยสร้างไทย
  1. พรรคไทยสร้างไทยมีจุดยืนมั่นคงในการรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ พรรคไทยสร้างไทย ขอสนับสนุนการสร้างประชาธิปไตยถาวร ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจอย่างเด็ดขาด และไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่เห็นว่า รากเหง้าปัญหาของประเทศเกิดจากรัฐธรรมนูญปี 2560 พรรคไทยสร้างไทยจึงได้เสนอ ให้คืนอำนาจให้กับประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ตามร่างที่ พรรคไทยสร้างไทยได้เสนอเข้าสภาเรียบร้อยแล้ว เพื่อตัดวงจรการสืบทอดอำนาจทั้ง สว. และแผนยุทธศาสตร์ชาติ โดยไม่แก้ หมวด 1 และ 2 เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชนสำเร็จลุล่วงได้จริง
  2. ยอมรับว่าขณะนี้ บ้านเมืองต้องการรัฐบาล และปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ แต่ถ้าหากสามารถตั้งรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยได้ตามที่ประชาชนคาดหวังก็จะดีที่สุด ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง โดยระหว่างนี้ให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมา เพื่อพิจารณาและประสานงานกับคณะรัฐบาลรักษาการ และหน่วยงานราชการ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนไปพลางก่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม