รด.ขี่จยย.ฝ่าฝนกลับบ้าน เสียหลักล้มร่างไถลมุดใต้ท้อง 18 ล้อถูกทับดับ

23 ก.ค. 66

นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 วัย 16 ปี ขี่จักรยานยนต์ฝ่าสายฝนกลับบ้าน เสียหลักล้มร่างไถลมุดใต้ท้อง 18 ล้อถูกทับเสียชีวิตสลด

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ก.ค.66 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสาพง ส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ด้านหน้าอู่ซ่อมรถยนต์วสันต์-ธานีแอนด์เซอร์วิส หมู่ที่1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน บริเวณเลนมุ่งหน้าเข้าป้อมพระจุลพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อนิสันสีเทา หมายเลขหัวพ่วง 72-0504 สมุทรปราการท้ายพ่วง 71-7101 สมุทรปราการเปิดไฟฉุกเฉินบริเวณช่องว่างล้อหลังคู่ด้านขวาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลัง นายภูมิพิพัฒน์ สายน้ำ อายุ 16 ปีนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดบนพื้นถนนในสภาพเนื้อตัวเปียกชุ่มไปด้วยน้ำสภาพศพสวมชุดนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ทั้งชุด โดยมีเป้สะพายหลังสีดำสะพายอยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตรพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีบรอนด์-ดำหมายเลขทะเบียน 6 ขถ 306 กทม.ล้มคว่ำอยู่กลางถนน

อุบัติเหตุ

จากการสอบถาม นายมนตรี ชูจันทร์ อายุ 41 ปี โชเฟอร์ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้บรรทุกนั่งร้านไปส่งให้ลูกค้าในตัวจังหวัดอยุธยาก่อนที่จะขับรถเปล่ากลับเข้าอู่รถภายในซอยวัดใหญ่ ในระหว่างที่ตนขับมาได้มีฝนตกหนักสลับเบาบางมาตลอดทาง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่สวนทางมาก่อนที่จะเสียหลักลื่นล้มจนร่างคนขับกระเด็นออกจากตัวรถและไถลไปกับพื้นถนนจนมุดเข้าใต้ท้องรถตน ตนพยายามเบรกหยุดรถแต่ไม่ทัน ล้อได้ทับร่างคนขับแล้วจึงรีบจอดรถลงมาดูและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยก็ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่าผู้ตายเป็น นักศึกษาชั้นปีที่ 2สาขาช่างไฟฟ้าอยู่ในวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ โดยในวันนี้ผู้ตายได้ไปเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ที่ศูนย์ฝึกใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวิชาที่ผู้ตายเลือกเองหลังจากฝึกเสร็จก่อนที่จะกลับบ้านพักผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาแฟนสาวที่บ้านพักบริเวณซอยหลังวัดคู่สร้าง หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพักภายในซอยธนากรแต่ยังไปไม่ถึงบ้านมาประสบอุบัติเหตเสียก่อน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนเพื่อกลับบ้าน แต่ด้วยที่ฝนตกลงมาในพื้นที่มีทั้งหนักและเบาทำให้ถนนเปียกและลื่นจึงเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักลื่นจนพลิกคว่ำ ก่อนที่ร่างจะไถลเข้าใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อจนถูกทับดับ

ซึ่งหลังจากนี้จะออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป ก่อนที่จะบันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมเชิญโชเฟอร์รถบรรทุกไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจก่อนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

อุบัติเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส