สส. พรรคประชาธิปัตย์ จี้ 4 กระทรวงหลัก บรรเทาปัญหาให้ ปชช.

21 ก.ค. 66

 

"ร่มธรรม" สส. พรรคประชาธิปัตย์ หารือความเดือดร้อนชาวพัทลุง จี้ 4 กระทรวงหลัก บรรเทาปัญหาให้ ปชช. 

วันที่ 21 ก.ค. 66 ที่รัฐสภา ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นาย ร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นกล่าวหารือถึงความเดือดร้อนของประชาชน จ.พัทลุงว่า ขอให้ รมว.คมนาคม ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงไฟจราจรทางแยกบนถนนเอเชียทุกแยกใน จ.พัทลุง ซึ่งทำให้มีปัญหาผู้ใช้ถนนประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะแยกโคกทราย แยกตลาดป่าบอน ห้วยทราย แม่ขรี และแยกบางแก้ว  

"ขอให้ท่านประธานสภาฯ มีหนังสือไปถึงกระทรวงคมนาคม เพื่อเร่งรัดการก่อสร้างถนนสายเอเชียในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก ทำให้การสัญจรไม่สะดวก เป็นปัญหาทั้งการขนส่งนำผู้ป่วย ไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และมีผลทำให้เศรษฐกิจได้รับความเสียหาย และเป็นเส้นทางไปสนามบิน เป็นเส้นทางไปท่าเรือน้ำลึก และเป็นเส้นทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อการสัญจร ทำให้การท่องเที่ยวและร้านค้าได้รับผลกระทบ" 

ทั้งนี้ นายร่มธรรม ยังขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา สร้างสนามกีฬาประจำทุกอำเภอใน จ.พัทลุง และควรจะมีสนามกีฬา ระดับตำบลให้กับทุกองค์กรการปกครอง ส่วนท้องถิ่นเช่น เขาหัวช้าง คลองเฉลิม วังใหม่ เพราะคนพัทลุงเป็นคนชอบเล่นกีฬา สนามเหล่านี้สามารถจัดกิจกรรมอื่นๆ ของส่วนราชการ และของพี่น้องประชาชนได้ 

นายร่มธรรม ยังเรียกร้องไปยัง รมว.มหาดไทย และสำนักงบประมาณ เพื่อขอให้เพิ่มงบประมาณให้กับกรมที่ดินในการพัฒนาเทคโนโลยี ให้กับสำนักงานที่ดินทุกสาขา เพื่อจัดทำโฉนดในพื้นที่ที่มีปัญหา เช่นควนโนรา ควนพระ ทางอ้ายมุย ทางไข่เต่า ซึ่งพื้นที่ที่มีปัญหาเช่นนี้อยู่ทั่วประเทศ 

"ผมขอให้ รมว.สาธารณสุข และสำนักงบประมาณ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเพิ่มศักยภาพให้โรงพยาบาลประจำตำบล ให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งเรื่องอาคารสถานที่ รถขนส่งผู้ป่วย เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ตลอดจนเงินตอบแทนให้กับ เจ้าหน้าที่ อสม.ให้กับ รพ.สต. ทุกแห่ง และให้ก่อตั้ง รพ.สต. ในพื้นที่ อบต. หนองธง เพิ่มอีก 1แห่ง ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่มีผู้สูงอายุจำนวนมาก แต่มี รพ.สต. เพียงแห่งเดียว ไม่เพียงพอต่อประชาชนด้านสาธารณสุข" นาย ร่มธรรม กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม