"ดีเจมะตูม" อึ้ง ! ชาวเน็ตฟาดจุก "อุตส่าห์บวชเรียนมา แต่กลับเปิดสถานที่ให้คนทำผิดศีลธรรม"

13 ก.ค. 66

"ดีเจมะตูม" อึ้ง ! เจอชาวเน็ตไดเรกต์ข้อความมาว่า "เสียดายอุตส่าห์ไปบวชเรียนมา แต่กลับมาเปิดสถานที่ให้คนทำผิดศีลธรรม" ถามกลับ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ในรายการ  มิสเปรียญ 9 ผิดไหม ทำได้หรือเปล่า

โดย "ดีเจมะตูม" เล่าว่า "ตูมเปิดร้าน เป็นร้านปกติเลยครับ มีดนตรีสด มีเครื่องดื่ม อาหาร แต่ตูมอ่ะเจอคอมเมนต์หนึ่ง อันนี้เลยอยากมาถามแพรรี่ ตูมโพสต์ในไอจีว่า ตูมเปิดกิจการร้านกลางคืน แล้วมี DM มาว่า เสียดายอุตส่าห์ไปบวชเรียนมา แต่กลับมาเปิดสถานที่ให้คนทำผิดศีลธรรม"

"แพรรี่" ตอบกลับทันที "เขาก็เมนต์ถูกหนิ (หัวเราะ)"

ดีเจมะตูม : "อันนี้ที่มาถามแพรรี่เพราะตอนนั้นเราเอะใจ เออหรือจะจริง แอบเชื่อเขา แอบเกือบไม่ทำนะ แต่ว่าเซ็นไปแล้ว (หัวเราะ) ไม่คือ เราก็แอบคิดตามว่า เออจริงวะ เราเหมือนมาเปิดสถานที่ให้คนมั่วสุม แต่ก็มานึกในใจว่า แต่เราไม่เปิด เขาก็มีสถานที่อื่นให้อยู่ดี เอ๊ะเราผิดอะไร"

แพรรี่ : "เอ้อ เราไม่ทำคนอื่นก็ทำ"

ดีเจมะตูม : "ถ้าเราแยกเป็นทางโลก กับทางธรรม ในเรื่องทางธรรมเราปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เราไม่ได้มาบังคับให้ใคร หรือไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย หรือทำให้ชีวิตคนเดือดร้อน มะตูมจำหน่ายสุราก็ให้คนที่อายุถึงเท่านั้น ร้านตูมตรวจบัตรนะ ตูมเลยมองว่า อันนี้ไม่ได้ผิดหลักกฎหมาย แต่ในหลักศีลธรรม เราทำแล้วสบายใจไหม เลยเป็นคำถามที่อยากมาถามในวันนี้ว่าทำได้หรือเปล่า"

แพรรี่ : "จริงๆ ถ้าเอามุมศาสนาไปจับ อะไรก็ไม่ได้เลยนะคะ ก็ต้องเป็นมังสวิรัติกันทั้งประเทษ เพราะศีลข้อ 1 ก็ผิดแล้ว ห้ามฆ่าสัตว์ โรงเชือดก็ต้องไม่มี ก็ต้องเลิกกินเนื้อกินปลากัน มึงก็เป็นมังสวิรัติไปเลย กินผักกินพืชไป"

"มันก็ก่ำกึ่งว่าเราจะเอาคุณค่า หรือหลักวิธีคิดแบบไหนมาจับ ถ้าอามุมศาสนามาจับยังไงมันก็ผิดอยู่แล้ว มันอยู่ในศีลข้อ 5 แต่หนูมองว่าชีวิตคนเรามันไม่ได้มีมุมเดียว"

"เหมือนเราตั้งคำถามว่า ต่อให้ใครสักคนจะดื่มเหล้า เขาสามารถเป็นคนที่ดีของศาสนาได้ไหม ถ้าบอกกินเหล้าเข้าวัดไม่ได้เลย ศาสนิกชนหาย หรือถ้าบอกคนกินเหล้าเป็นพุทธศาสนิกชนไม่ได้เลย ศาสนิกชนก็จะหายไปประมาณ 80 %"

"ฉะนั้นเวลารับศีล มันจึงมีคำว่า วิสุง ไง บางคนรักษาศีลได้แค่ 4 ข้อ ข้อ 5 ไม่ได้ หรือบางคนให้เลิกเลยไม่ได้ ก็ขอช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน งดก็แล้วกัน ถ้าเหมารวมไปเลยก็ค่อนข้างจะไม่แฟร์กับคนที่ไม่ได้ดี 100 % คนเรามันเทาๆ เนอะ"

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

ติดตามชม รายการมิสเปรียญ 9 ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทาง Youtube Channel :แพรรี่ ไพรวัลย์ [Official Channel]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส