แม่ร่ำไห้ พระลูกชายมาเข้าฝันไม่พูดไม่จา ก่อนมีคนแจ้งข่าวร้าย ตกสระน้ำตายมาแล้วหลายวัน

5 ก.ค. 66

หลวงพี่จมน้ำดับมาหลายวัน แม่เผยเห็นพระลูกชายมาเข้าฝัน เดินบิณฑบาตที่หมู่บ้านอื่น ถามอะไรก็ไม่ยอมพูด จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่าพบศพลอยขึ้นอืดในสระน้ำของชาวบ้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (5 ก.ค.) พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพพระจมน้ำเสียชีวิตมาหลายวันและลอยอืดอยู่ในสระน้ำภายในสวนเกษตรผสมท้ายหมู่บ้านดงทรายทอง ม.15 ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและพระสงฆ์วัดป่าจันทะรังสีบ้านโนนสะอาด ต.หนองไฮ และญาติพี่น้องผู้ตายจำนวนมากมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อภายหลังคือพระอาจารย์บุญมี ปภาโส อายุ 44 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ สภาพศพสวมอังสะผ้าเหลืองและย่ามนอนหงายขึ้นอืดอยู่ห่างจากฝั่งสระน้ำราว 3 เมตร ซึ่งเป็นสระน้ำของชาวบ้านที่ไว้ใช้ทำเกษตรที่มีความกว้าง 3 ไร่ และลึกประมาณ 2-3 เมตร

1688514378762

พ่อผู้ตายและญาติร่วมกับอาสากู้ภัยฯ ช่วยกันนำศพขึ้นมาตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายและรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตจากการจมน้ำมาประมาณ 5 วัน จนศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ แต่แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ให้อาสากู้ภัยฯ นำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่แผนกนิติเวช ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายปัญญา โสรส อายุ 64 ปี ชาวบ้านดงมะกรูด ต.หนองไฮ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเล่าว่าวันนี้ตนมาให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัวที่กระท่อมไร่สวนผสมจำนวน 20 ไร่ และมาเวลานี้ทุกวัน ช่วงนี้ไม่ได้มานอนสวนเพราะต้องไปนอนเฝ้านาข้าว และกำลังจะไปฉีดยาต้นทุเรียน ตนมองเห็นศพลอยน้ำจึงดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นศพพระภิกษุ ทีแรกตนคิดว่าศพคนใส่เสื้อผ้าชุดสีเหลืองจึงรีบเข้าไปบ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาดูก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

1688514530873

นายณัฐพล สุวรรณธาดา อายุ 33 ปี ชาวบ้านโนนสะอาดเล่าว่า ประมาณ 5 วันก่อน ช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง ซึ่งเป็นวันที่มีแดดร้อนอบอ้าวมาก ตนเห็นพระผู้ตายเดินมาขอน้ำกินด้วยอาการกระหายน้ำและมีเหงื่อท่วมร่างกายคล้ายเดินเท้ามาไกล ตนเลยเอาน้ำในกระติกถวายให้ด้วยความกระหายน้ำพระท่านก็ดื่มน้ำจนสำลัก ก่อนนำขวดมากรอกน้ำจากกระติกน้ำของตนแล้วเดินออกไปจากกระท่อมที่ห่างจากสระน้ำจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร และห่างจากวัดป่าจันทะรังสี บ้านโนนสะอาด ประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ตนคาดว่าท่านคงจะร้อนและกระหายน้ำ หลังจากดื่มน้ำที่ตนถวายให้จนหมดและมีน้ำเพียง 1 ขวด เพราะวันนั้นมันร้อนอบอ้าวจริงๆ และท่านคงเดินมาเห็นสระน้ำและกระท่อมสวน แต่เจ้าของสวนไม่อยู่จึงเดินลงไปริมสระน้ำเพื่อล้างหน้าหรืออาจจะก้มลงไปเพื่อเอาน้ำในสระมาดื่ม จนเป็นลมแดดหรือฮีทสโตรกวูบ หน้ามืด ตกลงไปในสระโดยไม่มีคนพบเห็น

ด้านนางภิรมย์ จันทร์พันธ์ อายุ 67 ปี แม่ของพระอาจารย์ตี๋เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่พระลูกชายมาจมน้ำเสียชีวิตและไปบอกแม่ว่าจะเดินธุดงค์กลับวัดที่ จ.ชัยภูมิ ผ่านไป 2 วัน ตนได้โทรศัพท์ติดต่อหาซึ่งตรงกับวันโกนก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันพระ ตนฝันเห็นพระลูกชายเดินบินฑบาตไปทางบ้านดงมะกรูด ในฝันตนถามว่าทำไมมาเดินบินฑบาตอยู่หมู่บ้านอื่น แต่พระลูกชายไม่ยอมพูดด้วยก่อนหันหลังให้แล้วเดินจากไป

1688514491214

วันถัดมาลูกสาวและหลานชายไปเก็บผักชีหอมที่ปลูกไว้ที่นาและสวน หลานชายได้กลิ่นตัวและกลิ่นผ้าจีวรของพระลูกชายที่มีกลิ่นคล้ายกลิ่นธูปและเทียนและคิดว่าท่านคงมาหลบพักอยู่ที่กระท่อมนา และเมื่อวานช่วงกลางคืนลูกสาวของตนที่เป็นน้องสาวพระผู้ตายก็ฝันเห็นท่านเดินบินฑบาตอยู่ที่บ้านดงมะกรูด ที่ห่างจากหมู่บ้านโนนสะอาดประมาณ 2 กิโลเมตร และไม่ยอมพูดกับน้องสาวเช่นกัน กระทั่งมาพบจมน้ำกลายเป็นศพลอยอืดอยู่ในสระน้ำแห่งนี้ และเชื่อว่าวิญาณของพระลูกชายคงอยากจะไปบอกตนให้รับรู้ เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว 3 วัน จึงรู้ว่าตนเองเสียชีวิตหรือจากโลกนี้ไปแล้วตามความเชื่อของชาวพุทธมาตั้งแต่โบราณ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส