หนุ่มกรีดยางหายตัว 5 วันยังไม่พบตัว แม่ฝันเห็นชายสูงใหญ่มาหา เชื่อเป็นเจ้าพ่อเขาเขียว

4 ก.ค. 66

ระดมค้นหาหนุ่มกรีดยางหายตัว 5 วันยังไม่พบตัว แม่เผยก่อนลูกชายจะหายตัวออกจากบ้าน ฝันเห็นผู้ชายรูปร่างสูง ใบหูใหญ่กว่าคนทั่วไปเข้ามาหาถึงที่ห้องพัก เชื่อเป็นเจ้าพ่อเขาเขียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เดินหน้าค้นหาตัวนายธนาคาร วันชัย อายุ 28 ปี ลูกจ้างกรีดยางใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งหายตัวออกจากบ้านไปเมื่อเช้าของวันที่ 29 มิ.ย.66 ผู้จัดการสวนยางและพ่อแม่ค้นหาแต่ก็ไม่พบตัว ประสานผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านออกค้นหาแต่ก็ไม่เจอ จึงได้ประสานขอกำลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีร่วมค้นหาตัวนายธนาคาร ที่คาดว่าหายตัวอยู่ในป่ายางบริเวณที่พักและเชิงเขา

นายวีระ เข็มลา อายุ 45 ปี (พ่อเลี้ยง) กล่าวว่านายธนาคารได้หายตัวออกจากบ้านเมื่อเช้าของวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้นายธนาคารเป็นคนร่าเริง แต่หลังจากที่แยกทางกับภรรยาก็มีอาการซึมเศร้าพร้อมกับไม่พูดจากับใคร แม้แต่กระทั่งผู้จัดการสวนยางที่นายธนาคารมาทำงานอยู่ด้วย 2 ปีไม่เคยพูดจาด้วยสักคำ ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุดค้นหาเป็นสองทีมเดินดาหน้าเท้าค้นหาในสวนยางและเชิงเขาใหญ่นานกว่า 4 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบตัวนายธนาคารแต่อย่างใด

1173404

กระทั่งเย็นนางยันต์ วันชัย อายุ 58 ปี (แม่) ได้จุดธูป 108 ดอก พร้อมดอกไม้ธูปเทียนขอให้เจ้าป่า-เจ้าที่เจ้าทาง เปิดป่าให้พบตัวนายธนาคารและร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจขอให้เจอลูกชายคนเดียวที่หายตัวออกจากที่พักหลายวันแล้ว พร้อมบอกว่าหากตนเองและลูกชายทำอะไรผิดไปในทางลบหลู่ก็ขอโทษ หากพบตัวลูกชายจะเลี้ยงหัวหมูและเหล้าขาวให้กับเจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักรักษาอยู่บริเวณสวนยางแห่งนี้

นางยันต์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้าที่ลูกชายจะหายตัวออกจากบ้านพักนั้น ตนฝันว่ามีผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ ใบหูใหญ่กว่าคนทั่วไปเข้ามาหาถึงที่ห้องพัก ซึ่งตรงกับคำบอกกล่าวของผู้นำหมู่บ้านว่าในความฝันคนที่เห็นนั้นเป็นเจ้าพ่อเขาเขียว ตนได้จุดธูปขอขมาขอให้พบตัวนายธนาคาร โดยวันนี้จะมีการเลี้ยงอาหารคาวหวานให้กับเจ้าพ่อ-เจ้าป่าก่อนออกค้นหาต่ออีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส