ทวิตเตอร์ล่ม ที่ไม่ได้ล่ม เพราะ "Elon Musk" จำกัดการอ่านทวีตของผู้ใช้งาน

2 ก.ค. 66

แฮชแท็ก ทวิตล่ม พุ่งอันดับหนึ่งผู้ใช้งานหลายรายไม่เห็นทวีตอะไรเลย ก่อน "Elon Musk" เผย จำกัดการอ่านของผู้ใช้ แถมบอกว่ากำลังทำความดีเพื่อโลก

ทวิตล่ม แฮชแท็กผุดขึ้นอันดับ1 ที่ทำเอาผู้ใช้งานบางรายถึงกับหงุดหงิดกันไปไม่น้อยเลยทีเดียวหลังจากเมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 ที่ผ่านมา Twitter ไม่สมารถโหลดข้อความทวีตได้ หรือบางรายพบว่าหน้าไทม์ไลน์นั้นไม่มีทวีตปรากฏขึ้มาเลย นั่นเป็นเพราะว่า Twitter ได้จำกัดการมองเห็นทวีตของผู้ใช้งานที่ไม่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน หรือ Verified นั่นเอง

โดยหลังจากเกิดแฮชแท็ก #ทวิตล่ม พุ่งขึ้นอันดับ 1 ไปแล้ว "อีลอน มัสค์" (Elon Musk) ได้ออกมาทวีตข้อความชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวอย่างละเอียด โดยระบุว่า ทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนนโยบายจำกัดปริมาณการใช้งานต่อวัน มีผลทั้งบัญชีที่จ่ายเงินยืนยันตัวตน (Verified) และผู้ใช้งานบัญชีทั่วไปที่ไม่ผ่านการยืนยัน

โดยบัญชีที่ยังไม่มีการยืนยันจะถูกจำกัดให้อ่านได้ 1,000 ทวีตต่อวัน บัญชีที่มีสถานะ "ยืนยันแล้ว" จะถูกจำกัดไว้ที่ 10,000 ทวีตต่อวัน บัญชีสมัครใหม่ไม่ Verified อ่านได้ 500 ทวีตต่อวัน

อีลอน มัสค์ บอกว่า ที่ต้องจำกัดการเข้าดูทวีตเป็นเพราะเราทุกคนติดทวิตเตอร์ และจำเป็นต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้าง และยังกล่าวว่า เขากำลังทำความดีเพื่อโลกใบนี้ นั่นเอง

 

ข้อมูลจาก : bbc

advertisement

ข่าวยอดนิยม