สลด! หนูน้อย 2 ขวบดับปริศนา เพื่อนร่วมบ้านอ้างเห็นพ่อเลี้ยงทำร้าย

30 มิ.ย. 66

สลด! หนูน้อย 2 ขวบดับปริศนา เพื่อนร่วมบ้านอ้างเห็นพ่อเลี้ยงทำร้าย ตำรวจนำตัวทั้งสองมาแยกสอบปากคำเพื่อเค้นหาความจริง

วันที่ 30 มิถุนายน 66 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก น.ส.ขนิษฐาน สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 1 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ว่าลูกชายวัย 2 ขวบได้เสียชีวิต ภายในบ้านหมู่ 8 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เทพหนู ผกก.สภ.ทุ่งตะโก ,พ.ต.ต.ชูศักดิ์ ทัศนภูมิ สว.สืบสวน สภ.ทุ่งตะโก กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน

 2 ขวบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ปลูกอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากถนนสายเอเชีย 41 ประมาณ 10 กม. บนที่นอนซึ่งเป็นฟองน้ำบางๆ พบหนูน้อยวัย 2 ขวบ นอนแน่นิ่งอยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดสีเทา หน้าอกมีรูปหมี และสวมแพมเพิสเพียงชิ้นเดียว ตรวจสอบพบร่องรอยใบหน้าเป็นเขียวช้ำ เป็นจุดๆ จำนวนมาก ขณะที่พลิกร่าง น้ำสีข้นเข้มออกน้ำตาลไหลเป็นทางออกมาจากปาก จนผิดปกติและได้ตั้งข้อสังเกตน่าจะเกี่ยวกับอวัยวะภายใน อาจกระทบอะไรอย่างแรง จึงสั่งให้ทางหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย นำร่างหนูน้อย ส่ง รพ.ทุ่งตะโก เพื่อชันสูตรรายละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน น.ส.ขนิษฐา ซึ่งเป็นผู้แจ้งและเป็นแม่ของหนูน้อย ให้การว่า ตนเองอยู่กินกับนายพรชัย สงวนนามสกุล  อายุ 33 ปี หมู่ที่ 11 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มากว่า 2 ปี โดยตนเองนั้นเป็นแม่ม่ายลูกติด 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 4 ขวบ ซึ่งทางสามีเก่านำไปเลี้ยงดู ส่วนอีกคนเป็นลูกชาย วัย 2 ขวบ โดยตนเองนั้นจะเป็นคนออกไปทำงานในล้งทุเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ส่วนลูกชายนั้น นายพรชัย สามีใหม่ ซึ่งสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จะเป็นคนคอยเลี้ยงดูน้องมีน

  2 ขวบ

น.ส.ขนิษฐา กล่าวต่อว่า โดยบ้านที่เกิดเหตุนั้น ทางเจ้าของล้งทุเรียน เป็นคนเช่าเพื่อให้ลูกน้องได้เป็นที่พัก โดยจะอยู่กันหลายคน และทุกคนส่วนใหญ่ก็จะออกจากบ้านไปทำงานที่ล้งเพื่อคัดทุเรียน ชุบน้ำยาและบรรจุกล่อง ตั้งแต่ช่วงเย็นและจะกลับบ้านอีกครั้งก็ช่วง 9 โมงของวันใหม่ จะมีเพียงนายพรชัย สามีที่จะอยู่เลี้ยงดูลูก และมี น.ส.จริยา สงวนนามสกุล อายุ 25 ปี หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อน วัย 2 ขวบ จะอยู่ชั้นสองของบ้าน

น.ส.ขนิษฐา กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายของตน เป็นไข้ ตัวร้อน และมีอาการไอ หายใจติดขัดบ้าง สามีจะคอยเช็ดตัวให้ยากินตามเวลา ส่วนตนนั้นก็ไปทำงานปกติ จนกระทั่งเมื่อเช้าประมาณ 9 โมง ที่ตนเดินทางกลับจากทำงาน มาถึงบ้านก็ตรงไปที่ห้องพัก พบว่าสามียังนอนหลับอยู่ และมี น้อง 2 ขวบนอนอยู่ข้างๆ ด้วย โดยพบว่าน้องคล้ายเพิ่งอาบน้ำหรือเช็ดตัว ซึ่งคิดว่าสามีคงจัดการและทาแป้งจนหลับไปด้วยกัน แต่พอเข้าไปจับตัวก็พบว่าน้องตัวเย็นผิดสังเกต เมื่อเอามือไปที่จมูกก็พบว่าน้องไม่มีลมหายใจ จึงได้เรียกสามีให้ลุกขึ้น พร้อมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายพรชัย กล่าวว่า ตนเองรักน้อง 2 ขวบเหมือนลูกแท้ๆ ของตนเอง น้องเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ไม่งอแง ถึงจะไม่สบายก็ตาม ส่วนที่จะตีบ้างก็เพียงเบาๆ เท่านั้น ไม่เคยลงมือลงไม้หรือใช้ความรุนแรงกับน้องเลยสักครั้ง และก่อนเกิดเหตุ ตนเองก็ดูแล เช็ดตัว ให้ยา จนไข้ลดลง และได้หลับนอนกันไปทั้งคู่ ซึ่งตนเองยอมรับว่า เป็นคนหลับลึก ไม่ปลุกก็แทบจะนอนยาว และเมื่อเช้าหลังจากที่ภรรยา ปลุกขึ้นมาและถึงกับตกใจ เมื่อรู้ว่าน้องได้เสียชีวิตแล้ว แต่ตนยังยืนยัน ไม่เคยทำร้ายน้องแม้แต่ครั้งเดียว

ต่อมา พ.ต.ต.ชูศักดิ์ ทัศนภูมิ สว.สืบสวน สภ.ทุ่งตะโก พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดจากพยานแวดล้อม โดยเข้าตรวจค้นภายในห้องพักของนายพรชัย ซึ่งเป็นจุดที่น้องเสียชีวิต ก็พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และยังพบถุงพลาสติดใสแบบซิปรูดเปิดปิด ซุกซ่อนอยู่ในร่องปูนที่แตกร้าว และเมื่อนำออกมาดูพบเพียงเศษยาบ้าหลงเหลืออยู่ก้นถุง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนจะสอบถาม น.ส.จริยา ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ทราบว่า พฤติกรรมของนายพรชัยนั้น บางครั้งก็ดูเงียบ บางทีก็จะเอะอะโวยวาย โดยเฉพาะช่วงหลังๆ สัก 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา จะได้ยินนายพรชัย ทุบตี น้องบ่อยครั้งและหนักขึ้น จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (30 มิ.ย. 66) เวลา 08.00 น. ตนเองได้ยินนายพรชัยทุบตีน้องอย่างหนัก ตนเองลงไปจะห้าม ก็พบนายพรชัย ใช้กำปั้นชกต่อยทุบตีน้อง แต่ก็ไม่กล้าประกอบกับลูกตนเองร้อง จึงได้กลับไปดูลูกน้อย และอีกไม่นานเสียงน้องก็เงียบไป จนมารู้อีกที ก็ตอนที่ตำรวจมาตรวจสอบว่าน้อง 2 ขวบ เสียชีวิตไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวทั้งสองมาแยกสอบปากคำที่ สภ.ทุ่งตะโก อีกครั้ง เพื่อเค้นหาความจริง ซึ่งในเบื้องต้นทาง นายพรชัย ยังให้การปฏิเสธอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพื่อหาสารเสพติด ในขณะเดียวกัน ได้นำร่างของน้องหนูน้อยวัย 2 ขวบ ส่งชันสูตรร่างกายและอวัยวะภายในอย่างละเอียด ณ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ระนอง ต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส