อาลัย "หมอตูน" ประสบอุบัติเหตุ ขี่จยย.ตกสะพานเกือกม้ากลับรถ

29 มิ.ย. 66

กู้ภัยฯ เปิดเสียงไซเรนไว้อาลัย "หมอตูน" แกนหลักหน่วยแพทย์ฉุกเฉินโคราช หลังประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ตกสะพาน ดับ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุบนสะพานเกือกม้ากลับรถ บริเวณทางแยกตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 133+152 ถนนมิตรภาพ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา 

เป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อแลมเบรตต้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตกจากสะพานซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร ลงไปด้านล่าง ทำให้ผู้ขับขี่ คือ นายบริชน อ่องแจ่ม หรือ หมอตูน อายุ 38 ปี นักฉุกเฉินการแพทย์ (paramedic) โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง หน่วยกู้ชีพที่ไปให้การช่วยเหลือพยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ผู้บาดเจ็บทนไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (28 มิถุนายน 2566) ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของหมอตูน ที่วัดใหม่ประตูชัย ต. ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งมีหัวหน้างาน แพทย์ พยาบาล และอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มาร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจ เพื่อนๆ กู้ภัยได้นำรถกู้ภัยมาจอดรอบเมรุ พร้อมกับเปิดเสียงสัญญาณไซเรนส่งดวงวิญญาณของหมอตูนเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายบริชน อ่องแจ่ม หรือ หมอตูน เป็นแกนหลักของทีมที่ออกปฏิบัติงาน EMS ช่วยเหลือผู้ป่วย-ผู้บาดเจ็บ  ณ จุดเกิดเหตุ และเป็นส่วนงานสนับสนุนอื่นๆ รวมทั้ง ทำงานประเมินมาตรฐานหน่วย EMS ของโคราช โดยทำหน้าที่เป็นวิทยากรหลัก

ซึ่งหมอตูน เป็นที่รู้จักมักคุ้นอย่างดีของบรรดาอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสังกัดองค์กรการกุศล เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมมาอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ไฟแรงและมีความเชี่ยวชาญอีกคนหนึ่งของวงการกู้ชีพ-กู้ภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส