ท้า “จตุพร” มี ดีลลับจริงให้รูปละแสน กระแส “ประวิตร” พบ “ทักษิณ”

27 มิ.ย. 66

“สามารถ” ท้า “จตุพร” ดีลลับ “บิ๊กป้อม” กับ “ทักษิณ” หากมีจริงให้รูปละแสน ซัดอย่านั่งเทียนเล่าข่าว สร้างความสับสนให้กับสังคม 

วันที่ 27 มิ.ย. 66 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวชี้แจงกรณีคลิปของนาย จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ได้มีการพูดพาดพิงว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อนัดเจอกับนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า  

เป็นการพูดโดยไร้หลักฐาน และไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจจะทำให้คนเข้าผิดใจได้ เนื่องจากการเดินทางไปอังกฤษของ พล.อ.ประวิตร ได้ลาไปพักผ่อนเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีสาระสำคัญใดๆ ทางการเมือง ถ้านายจตุพรมีหลักฐานว่าการนัดเจอระหว่างบุคคลทั้ง 2 ท่านจริง ก็ให้นำมาแสดง อย่าพูดเพื่อเป็นการชี้นำทำให้สังคมสับสน พร้อมกับท้าหากมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายก็พร้อมจ่ายให้รูปละ 1 แสนบาท    

“ผมถามว่า คุณจตุพรนั่งเครื่องบินลำเดียวกับ พล.อ.ประวิตรไหม หรือเดินทางไปอังกฤษด้วยหรือเปล่า และได้เจอกับคุณทักษิณ จริงหรือไม่ 3 คำถามที่ผมถาม คุณจตุพรไม่มีหลักฐานอะไรเลย ถ้ามีคุณมีคงเปิดเผยไปแล้ว ผมขอท้าคุณจตุพรเลยว่าถ้ามีรูปถ่าย คุณทักษิณ เจอ พล.อ.ประวิตรจริง ผมให้รูปละ 1 แสนบาท แต่ถ้าไม่มีก็อย่าพาดพิงให้คนอื่นเขาเสียหาย  ถ้าจะเจอจริงไม่ต้องนั่งเครื่อง 10 ชม.ไปถึงอังกฤษ   แค่ไป ฮ่องกง  สิงคโปร์ ใกล้ๆ ก็ได้ แบบที่คนพรรคเพื่อไทยเขาไปเจอกันแล้วมีรูปถ่ายปรากฏมาโดยตลอด ไม่มีความจำเป็นเลยที่ พล.อ.ประวิตรจะนั่งเครื่องไปเจอคุณทักษิณ พล.อ.ประวิตรไม่เจอหรอกครับ” นายสามารถ กล่าว 

นายสามารถ กล่าวย้ำด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น นั่นคือ พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียงอับดับหนึ่งจึงมีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อน พล.อ.ประวิตร ก็เป็นสุภาพบุรุษ เป็นชายชาติทหาร ไม่เคยมีการเดินสายเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลแทน ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกรัฐสภา หากไม่สำเร็จก็เป็นพรรคลำดับถัดไปจัดแทน คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ในส่วนของ พล.อ.ประวิตรเองก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ถ้ากลไกรัฐสภาเลือกก็ต้องเป็นไปตามนั้น   แต่ต้องให้พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลก่อน อย่าไปชี้นำให้สังคมสับสน 

“ถ้าวันหนึ่ง พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯจริง คนอื่นเข้าใจผิดได้ว่าเป็นขบวนการล๊อบบี้  หรือเตี้ยมกันมาแล้ว ท่านเป็นสุภาพบุรุษ เป็นทหาร ท่านพูดตลอด ไม่เคยจัดตั้งรัฐบาลแข่ง ให้เป็นกลไกลขอสภา ฉะนั้นคุณจตุพร จะไปทำลายความฝัน นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเหรอครับ ปล่อยไปเป็นกลไกลของรัฐสภาว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่  คุณพิธาเองวันนี้ก็ออกมาบอกแล้วพร้อมเป็นนายกฯ  แถมยังมีเสียง สว. สนับสนุนมากพออีกด้วย ดังนั้นนายจตุพร เลิกทำเป็นกูรูโดยที่จริงแล้วไม่รู้อะไรบ้างเลย การที่ พล.อ.ประวิตรจะเป็นนายกฯ ก็เป็นไปตามกลไกของสภา หาใช่เป็นไปตามน้ำลายของนายจตุพรไม่  ดังนั้นนายจตุพร จะพูดอะไรต้องมีหลักฐานอย่านั่งเทียนเล่าข่าว สร้างความสับสนให้กับสังคม” นายสามารถ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส