“สุวัจน์” ยัน จากกันด้วยดี หลัง “กรณ์” ไขก๊อก พรรคชาติพัฒนากล้า

26 มิ.ย. 66

 

“สุวัจน์” ยัน จากกันด้วยดี หลัง “กรณ์” ไขก๊อก พรรคชาติพัฒนากล้า เตรียมประชุมสัปดาห์นี้ เคาะวันเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

จากกรณีที่นาย กรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า พรรคชาติพัฒนากล้านั้น 

ล่าสุดวันที่ 26 มิ.ย. 66 นาย สุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.)  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายกรณ์ได้มาพบและแจ้งให้ทราบว่า เมื่อได้มีการเลือกตั้งทั่วไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อยากที่จะเปิดโอกาส ให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องเดินหน้าต่อไปในการทำงานทางการเมืองของสภาชุดใหม่ เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม และผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้ ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค 

ซึ่งจะมีผลให้ต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่นายกรณ์ยังคงเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ ก็ต้องขอขอบคุณในสปิริตทางการเมือง ที่เป็นแบบอย่างที่ดี จากนี้ไปก็คงจะต้องมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป ตามข้อบังคับพรรคกำหนดว่าขณะที่ยังไม่มีหัวหน้าพรรคท่านใหม่ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ก็จะทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน คือนายวัชรพล โตมรศักดิ์

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่นายกรณ์จะลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ก็ได้มาแจ้งให้ทราบว่าขอลาออกจากตำแหน่ง รวมทั้ง นายวรวุฒิ อุ่นใจ ก็ได้ขอลาออกจากรองหัวหน้าพรรคพร้อมกับนายกรณ์ ก็ต้องขอขอบคุณทั้ง 3 ท่าน ที่ได้ช่วยกันทำงานให้กับพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจะมี ส.ส. เพียง 2 ท่าน แต่ก็จะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่ 

“ภายในสัปดาห์นี้ พรรคชาติพัฒนากล้าก็จะมีการเรียกประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป” นาย สุวัจน์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม