“เรืองไกร” จี้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เปิดเผยข้อมูลขาย ที่ดินปราณบุรี

26 มิ.ย. 66

นักร้องคนดัง “เรืองไกร” ส่งหนังสือตรงถึง พรรคก้าวไกล จี้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เปิดเผยข้อมูลขาย ที่ดินปราณบุรี 

วันที่ 26 มิ.ย. 66 นาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิก พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ไปถึงนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคก้าวไกล ตามที่อยู่ของพรรคก้าวไกล เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลการขายที่ดิน 14 ไร่ 62.7 ตรว. อ.ปราณบุรี โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

  1. เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 66 สำนักข่าวอิศรา หัวข้อ ตามไปดูที่ดินแปลงงาม “พิธา” 14 ไร่ อ.ปราณบุรี แจ้ง ป.ป.ช.18 ล้านบาท เพิ่งขายไป 6.5 ล้านบาท? ลงข่าวเกี่ยวกับการขายที่ดินของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไว้ ดังความควรแจ้งแล้วนั้น 
  1. ข้อเท็จจริงจากข่าวดังกล่าว พอสรุปได้ว่า ที่ดินแปลงดังกล่าว นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขายไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 66 ในราคา 6.5 ล้านบาท ซึ่งที่ดินแปลงนี้ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยแจ้งต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. วันที่ 25 พ.ค. 62 ในราคา 18 ล้านบาท การขายที่ดินในราคาต่ำกว่าที่เคยแจ้งไว้ จึงมีเหตุอันควรสงสัยที่ต้องขอให้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดการขายที่ดินให้สาธารณชนทราบ ทั้งตัวหนังสือและตัวเลข เช่น 
  • หนังสือสัญญาขายที่ดิน (ท.ด.13)
  • ใบเสร็จรับเงิน ในราชการกรมที่ดิน
  • ราคาทุนทรัพย์
  • ราคาประเมิน
  • ค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน
  • ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และ อากรแสตมป์
  • สำเนาโฉนดที่ดินด้านหน้าและด้านหลัง ที่จดทะเบียนขาย 
  1. ขอให้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าว ขายไปจริงในราคาเท่าใด แตกต่างจากที่ระบุในหนังสือสัญญาขายที่ดิน หรือไม่อย่างไร การขายที่ดินดังกล่าว มีนายหน้าหรือไม่ มีการจ่ายค่านายหน้าหรือไม่ เท่าใด มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายไว้ก่อนหรือไม่ และมีการมอบอำนาจให้ใครเป็นตัวแทนในการขาย หรือไม่ 
  1. รัฐธรรมนูญ มาตรา 160 (4) บัญญัติว่า “มาตรา 160 รัฐมนตรีต้อง ... (4) มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์” จึงเรียนมาเพื่อขอให้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะเป็นนักการเมือง ที่อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เปิดเผยข้อมูลการขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้สาธารณชนทราบด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม