ญาติสะดุ้ง! ลุงตายแล้วฟื้น หมอบอกให้ทำใจพอกลับถึงบ้านลุกมาขอน้ำอัดลมกิน

25 มิ.ย. 66

ญาติสะดุ้ง ลุงตายแล้วฟื้น หลังเสียชีวิตเพราะป่วยหนัก ลุกขึ้นมากลางพิธีขอขมา เล่าไปป่าช้ามา อีก 3 วันเขาจะมารับกลับไปอีก

วันที่ 25 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านพนมดีม.3ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ได้เกิดเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นมีคุณลุงวัย 63 ปี ทราบชื่อภายหลังคือนายน้อย ได้มารักษาตัวที่ รพ.อำนาจเจริญ หลังจากอาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมากลับมาสิ้นใจที่บ้าน แต่ขณะที่ลูกหลานกำลังทำพิธีขอขมาเป็นครั้งสุดท้ายเจ้าตัวกลับฟื้นขึ้นมาสร้างความตกใจเป็นอย่างมากให้กับครอบครัวจนมีข่าวลือแพร่สะพัดออกไปว่าตายแล้วฟื้น

โดยวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านที่ติดอยู่กับวัดภูพนมดี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "เจดีย์หินพันล้านก้อน" ทีมข่าวได้พบกับนายน้อย อายุ 63 ปีกำลังนอนอยู่บนแคร่ไม้หน้าบ้าน ทีมข่าวจึงไม่ได้รบกวนแต่อย่างใด และทีมข่าวพูดคุยกับนางเพ็ญ อายุ 63 ปี ภรรยาของนายน้อย

ภรรยาเปิดเผยกับทีมข่าวเมื่อช่วงวันที่ 22 มิ.ย.66 ที่ผ่านมาสามีของตนอาการทรุดหนักเนื่องจากเป็นโรคปอด ประกอบกับโรควัณโรค จึงได้ติดต่อไปยังมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ เพื่อขอความช่วยเหลือนำตัวสามีส่งที่รพ.เสนางคนิคม แต่เนื่องด้วยสามีของตนมีอาการทรุดหนักมาก ประกอบกับเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการรักษา ทางรพ.เสนางคนิคมจึงได้ส่งสามีของตนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

เมื่อเดินทางมาถึงที่รพ.อำนาจเจริญ ทางทีมแพทย์รพ.อำนาจเจริญก็เร่งทำการรักษาให้กับสามีของตน ทำให้อาการทรงตัวจนกระทั่งเช้าวันต่อมาสามีของตนได้เกิดอาการช็อกหมดสติ อาการทรุดหนักลงอีก ทีมแพทย์จึงได้เรียกให้ตนเข้าไปหาและบอกว่าสามีของตนมีอาการแทรกซ้อน ติดเชื้อในกระแสเลือด อาการทรุดหนักจะให้ทีมแพทย์ช่วยปั้มหัวใจใหม่ ซึ่งตนเองก็อยากให้สามีของตนไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกจึงได้บอกกับทีมแพทย์ว่าขอนำสามีของตนกลับไปสิ้นใจที่บ้านดีกว่า หมอจึงได้มีการสอดสายยางและถุงลมเครื่องช่วยหายใจและห่อร่างด้วยผ้าขาว ซึ่งระหว่างที่จะนำตัวสามีกลับไปสิ้นใจที่บ้านตนก็ได้โทรบอกให้ลูกสาวและญาติๆพากันทำความสะอาดบ้านไว้เตรียมข้าวของไว้เพราะเมื่อไปถึงที่บ้านสามีของตนคงสิ้นใจ

พอเดินทางกลับมาถึงที่บ้านก็ได้พาสามีของตนมานอนลงบนที่นอนกลางบ้าน ซึ่งบรรดาลูกหลานเองก็ได้มีการเตรียมขันธ์มาเพื่อขอขมาสิ่งที่ได้เคยทำล่วงเกินไปกับสามีของตน แต่ขณะที่ลูกสาวกำลังกุมมือไว้อาลัยนั่นปรากฏว่ามือของสามีตนกระดิกตอบสนองก่อนที่จะขอดื่มน้ำอัดลม ลูกสาวจึงได้ใช้น้ำใส่สลิงฉีดเพื่อไม่ให้พ่อสำลักก่อนที่จะลุกขึ้นมานั่งเหมือนคนปกติสร้างความตกใจแตกตื่นและดีใจให้กับญาติและลูกหลานเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นตนก็ได้ถามสามีว่าเป็นอย่างไรบ้าง สามีก็เล่าให้ตนฟังว่าได้เดินทางที่ป่าช้ามา และได้เจอกับเพื่อนที่ชื่อนายบุญซึ่งตายไปได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว และเหมือนจะมีคนบอกว่าดวงสามีของตนยังไม่ถึงฆาต นายบุญจึงได้พาสามีของตนกลับมาส่งที่บ้านและบอกกับสามีของตนว่าระวังไว้ด้วยภายใน 3 วันนี้จะมีคนมาคอยรอรับสามีของตนกลับไปอีก ซึ่งวันนี้ก็เข้ามาเป็นวันที่ 4 แล้วทางบรรดาลูกหลานและญาติก็ว่าจะพากันทำบุญรับขวัญให้กับสามีของตนในวันพรุ่งนี้

นางหมวย ชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับบ้านของนายน้อยเปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ภรรยาของนายน้อยโทรมาบอกลูกสาวที่บ้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวก็ได้พากันออกมาช่วยจัดบ้านไว้เพื่อรอรับศพของนายน้อย เมื่อนายน้อยมาถึงที่บ้านก็ดูเหมือนจะสิ้นใจแล้วลูกหลานก็รีบพากันนำขันธ์มาเพื่อขอขมานายน้อยแต่เหมือนนายน้อยจะขอกินน้ำอัดลม เพราะตอนที่ลูกสาวกำลังเอาน้ำอัดลมให้กินนั้นก็เหมือนแกจะไม่รอดแล้ว

แต่จู่ๆแกก็ลุกพรวดขึ้นมาเหมือนคนปกติ แล้วมากินน้ำอัดลมต่อ สร้างความตกใจและแตกตื่นให้กับชาวบ้านรวมไปถึงญาติเป็นอย่างมากเหมือนตายไปแล้วฟื้นคืนมา ตนอยู่มาก็หลายปีไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้สักครั้ง

หลังจากนั้นตามความเชื่อของหมู่บ้านก็ได้พากันไปสอบถามกับหมอธรรมว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งหมอธรรมเองก็บอกว่าดวงของนายน้อยยังไม่ถึงฆาต และให้ระหว่างช่วงภายใน 2-3 วันนี้ให้ดี เพราะมีวิญาณที่จะมาคอยเอาแกไปอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ตรงกับที่นายน้อยเล่าให้ภรรยาและลูกๆฟัง สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านกันเป็นอย่างมาก และส่วนหนึ่งต่างพากันเชื่อว่าอาจเป็นเพราะบุญกุศลที่ได้ทำที่วัดเจดีย์หินพันล้านก้อนด้วยก็เป็นไปได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส