ไร้ปาฏิหาริย์! โอเชียนเกต แถลงยืนยัน 5 ลูกเรือไททันเสียชีวิตทั้งหมด คาดเกิดจากการระเบิด

23 มิ.ย. 66

ไร้ปาฏิหาริย์! โอเชียนเกต แถลงยืนยัน 5 ลูกเรือไททันเสียชีวิตทั้งหมด คาดเกิดจากการระเบิดหลังสูญหายขณะลงไปสำรวจซากเรือไททานิก

จากกรณีเรือดำน้ำไททัน หรือ โอเชียนเกต ไททัน ซึ่งสูญหายตั้งแต่วันอาทิตย์ (18 มิ.ย.) ขณะทัวร์ชมซากเรือไททานิกที่อับปางสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อปี 2455 ท่ามกลางความสนใจของผู้คนที่ทั่วโลกที่ต่างหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ได้เจอผู้รอดชีวิตทั้งหมด

ล่าสุด โอเชียนเกต เอกซ์เพดิชันส์ บริษัทที่ให้บริการทัวร์ใต้น้ำ ได้ออกแถลงการณ์ว่าลูกเรือทั้ง 5 คนเสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า ทางบริษัทเชื่อว่าประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) สตอกตัน รัช, ชาห์ซาดา ดาวูด และลูกชาย สุไลมาน ดาวูด, แฮมิช ฮาร์ดิง, และปอล-อองรี นาร์โชเลต์ ได้เสียชีวิตแล้ว ทางบริษัทรู้สึกอาลัยต่อการสูญเสีย และขอส่งใจให้กับวิญญาณทั้ง 5 ดวงนี้ และขอให้เคารพให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวพวกเขาในช่วงเวลาอันเจ็บปวดที่สุดนี้ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ยามฝั่งของสหรัฐอเมริกายืนยันว่ามีการพบชิ้นส่วนหลักๆ ของเรือดำน้ำสำรวจไททัน ไม่ว่าจะเป็นปลายแหลมทางด้านหัวเรือที่ทำจากไทเทเนียม ชิ้นส่วนตรงที่จอดเรือ ด้านตัวปรับแรงดัน ถูกพบรอบๆ บริเวณซากเรือไททานิก โดยคาดว่าน่าจะเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการระเบิดเกิดขึ้นเมื่อใดหรือจากสาเหตุใด หลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาต่อไป แต่ไม่อาจยืนยันได้ว่าจะสามารถกู้ร่างของผู้เสียชีวิตได้หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม