สาวหมัดใส่ตำรวจ พอโดนจับอ้างป่วยจิต

22 มิ.ย. 66

สาวหมัดใส่ตำรวจ พอโดนจับอ้างป่วยจิต
วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุ ดต.วีระพงษ์ สุทำแปง ผบ.หมู่ตม.จว.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถด้านหน้าวัดต้นแก้ว (นาท่อ) ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน และกู้ชีพกู้ภัยเพชรเกษมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

messageimage_1687404330700

จากการตรวจสอบ พบว่า ดต.วีระพงษ์ ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณท้ายทอย หัว และปากแตก จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน โดยเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นขณะที่ ดต.วีระพงษ์ ได้เข้ามาสำรวจและสอบถามกรณีมีบุคคลต่างด้าวเข้ามาอาศัยอยู่บ้านข้าง ๆ บ้านนายเอ (นามสมมติ) แต่จู่ ๆ นายเอ (นามสมมติ) ก็เดินตามออกมาถามว่า “ใช่ตำรวจจริงหรือเปล่า ขอดูบัตรหน่อย” จากนั้นก็ปรี่เข้ามาทำร้ายทันที

messageimage_1687404360360
หลังก่อเหตุนายเอ (นามสมมติ) ได้หนีไปนั่งอยู่บริเวณบันไดบ้าน พร้อมบ่นพร่ำเพ้อไม่ได้ความ ใครเข้าไปใกล้ก็ทำตาขวางใส่ และไม่รู้ว่ามีอาวุธหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประเมินสถานการณ์รอกำลังเสริม สุดท้ายนายเอ (นามสมมติ) ยอมมอบตัวแต่โดยดี เบื้องต้นญาติแจ้งว่า นายเอ (นามสมมติ) เคยเข้ารับการรักษาอาการจิตเวชจากการใช้สารเสพติดมาเป็นเวลานาน คาดว่าน่าจะระแวงว่าตำรวจจะมาจับกุม

messageimage_1687404347998

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และข้อหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ โดยหากผลตรวจปัสสาวะออกมาพบว่ามีการใช้สารเสพติด ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ถึงแม้ทางญาติจะอ้างว่านายเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ เคยเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการจิตเวช เนื่องจากใช้สารเสพติดเป็นเวลานาน แต่ขณะก่อเหตุนายเอ (นามสมมติ) ยังมีสติสัมปชัญญะพอที่จะถามว่า ดต.วีระพงษ์ เป็นตำรวจหรือไม่ และยังขอดูบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส