พรรคประชาชาติ ยืนยัน การแบ่งแยกดินแดน ทำไม่ได้ เชื่อปี 70 เกิดสันติสุข

20 มิ.ย. 66

พรรคประชาชาติ ยืนยัน การแบ่งแยกดินแดน ทำไม่ได้ ชี้ทุกพรรคการเมืองอยู่ภายใต้ รัฐธรรมนูญ เชื่อหากทุกฝ่ายร่วมมือ ปี 70 เกิดสันติสุข 

วันที่ 20 มิ.ย. 66 ที่พรรคไทยสร้างไทย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ พรรคประชาชาติ กล่าวถึงการประชุมคณะทำงาน ด้านการแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องโรดแมปที่จะนำไปสู่การสร้างสันติภาพ ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ในสามจังหวัดชายแดนใต้ 

จากนั้นจะมีการลงพื้นที่ เพื่อไปรับความเห็นจากหน่วยงานความมั่นคง ภาคประชาชนทั้งไทยพุทธ มุสลิม กลุ่มเปราะบาง และเยาวชน ซึ่งทั้ง 8 พรรคร่วมได้พูดคุยเรื่องเสถียรภาพของประชาชน เพราะที่ผ่านมาประชาชนไม่ค่อยมีเสถียรภาพ ทั้งเรื่องอยู่ดีมีสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้ที่มั่นคง ที่สำคัญเราจะสร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้น ส่วนความขัดแย้งต่างๆ เราวางแผนว่า ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกันปี 70 เราจะสร้างสันติภาพและสันติสุขอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้น ส่วนในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ นายวันมูหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ จะชี้แจงกรณีที่พรรคประชาชาติถูกพาดพิง 

พ.ต.อ.ทวี ยังกล่าวยืนยันว่า เรื่องการแบ่งแยกดินแดนทำไม่ได้อยู่แล้ว เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะพรรคประชาชาติมีสมาชิก ไม่ใช่แค่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่มีสมาชิกทั้งประเทศกว่า 2 หมื่นคน ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้อย่างเดียว การไปพาดพิงนายวันมูหมัดนอร์ มะทา และด้อยค่าให้อยู่แค่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งที่เคยเป็น รมว.มหาดไทย ดูแล 77 จังหวัดทั่วประเทศ ยืนยันว่า คนในพรรคประชาชาติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประชามติแบ่งแยกดินแดงของขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ เพียงแต่ไปบรรยาย เนื่องจากเคยเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยนั้น ซึ่งไปบรรยายเรื่องเศรษฐกิจ และอยากให้ดูที่เนื้อหาการบรรยาย 

ด้านนายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวยืนยันว่า เราชัดเจนเรื่องการ สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนที่จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครอง และทุกสิ่งทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ จึงไม่กังวลเรื่องนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม