เปิดตัวตน “ต้น ปฏิภาณ” ผู้ประกาศข่าวหล่อบอกต่อ จากพ่อค้าฟู้ดแพนด้ายุคโควิด สู่นิวเจนฯ อมรินทร์ทีวี

19 มิ.ย. 66

เปิดตัวตน “ต้น ปฏิภาณ” ผู้ประกาศข่าวหล่อบอกต่อ จากพ่อค้าฟู้ดแพนด้ายุคโควิด สู่นิวเจนฯ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

เลือดใหม่ไฟแรง New Generation ผู้ประกาศข่าวอมรินร์ทีวี “ต้น-ปฏิภาณ ยุวนะวณิช" ผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ จากสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เจ้าของแฮชแท็ก #นักข่าวหล่อบอกต่อ ผลผลิตมาแรงที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในวงการสื่อ มาพร้อมรูปลักษณ์ความหล่อเป็นใบเบิกทาง และยังพกความสามารถมาเต็มกระบุงโกย สร้างสีสันทางหน้าจอได้เป็นอย่างดี แต่กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นทัพเลือดใหม่ของ อมรินทร์ทีวี ต้องฝ่าฟันด้วยอุปสรรคมากมาย วันนี้เราจะพามารู้จักตัวตนของ “ต้น ปฏิภาณ" ที่มาพร้อมความมุ่งมั่นตั้งใจกับการก้าวเข้าสู่บทบาทผู้ประกาศข่าวมืออาชีพตัวจริงเสียงจริง

กว่าจะเป็นผู้ประกาศข่าวหน้าจอต้องผ่านอะไรมาบ้าง?

“ผมเรียนจบมาในช่วงโควิด ก็เลยลองหางานทำมาเรื่อยๆ ก็ยื่นใบสมัครมาที่อมรินทร์ทีวี เราก็เริ่มทำทุกข่าวเลย ที่จำได้ไม่ลืมเลยคือขึ้นเขาไปที่สุโขทัย ข่าวลือว่ามีทอง โกโบริอยู่ 12ตันในถ้ำ เราต้องปีนเขาขึ้นไปทำข่าว ต้องมุดถ้ำ ขึ้นเขาไปประมาณ 2วัน มันเหนื่อยมาก เป็นข่าวประทับใจมากได้ประสบการณ์ชีวิต ทำงานหนักเลิกดึกวันหนึ่งวิ่งหลายข่าว แต่ว่าเราไม่ถอดใจ แต่พอเราไปย้อนดูกว่าจะถึงวันนี้ดู มันก็คุ้มค่าครับ”

ชีวิตต้องสู้! งานหนักแต่ไม่เคยคิดถอดใจ?

“ผมเคยฝึกงานที่ช่องนึงก่อนมาอมรินทร์คือชิวมาก วิ่งข่าว 8 โมง บ่ายๆเข้าออฟฟิตก็เลิกแล้ว แต่อมรินทร์ทีวี คือยังต้องทำงานตลอดเวลา เราก็เตรียมใจมาแล้วว่าที่นี่ค่อนข้างหนักกว่าที่อื่น พอมาทำจริงๆงานเยอะมาก ช่วงแรกท้อมาก วันหยุดของผมเลยคือการพักผ่อน หลับเป็นตายเลย ชอบไปเดินห้างเพื่อไปผ่อนคลาย กินชาบู มันก็เติมพลังชีวิตเราได้”

ตอนนี้กลายเป็นผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ไฟแรงที่หลายคนจับตามอง?

“ผมเป็นเด็กที่ไม่ประสบการณ์เลย มาเจอปัญหาช่วงโควิค เราจบมาไม่มีงานทำ ช่วงนั้นก็หนักมากกว่าจะผ่านมาได้ มีช่วงนึงก็เลยทำกับข้าวขายที่บ้าน ขายผ่านฟู๊ดแพนด้าอะไรแบบนี้ เป็นเมนูง่ายๆ ผัดกระเพรา ผัดกระเทียมพริกไทย ข้าวผัด ไข่เจียว ต้มยำ ทำที่ครัวที่บ้านเลย ตอนนั้นก็รับงานฟรีแลนซ์ถ่ายโฆษณาด้วย แต่ก็ว่าไม่ได้เยอะ พออมรินทร์ทีวีติดต่อมาให้เริ่มงานก็ดีใจมาก เพราะตอนที่เราเปิดร้านก็เงียบมาก ก็ทำมาเรื่อยๆระหว่างรองาน ซึ่งไม่คิดว่าจะได้แล้ว พอมาเริ่มงานก็ตั้งใจเต็มที่ กลับบ้านตีหนึ่งตีสอง ความสามารถเราก็ต้องพัฒนา ที่บ้านก็ภูมิใจไม่คิดว่าว่าทุกอย่างมันจะไปเร็วขนาดนี้ เค้าก็ให้กำลังใจตลอด”

ขวัญใจชาวบ้านไปทำข่าวที่ไหนพ่อยกแม่ยกเยอะมาก?

“ก็ขอบคุณกำลังใจจากแฟนข่าว ไปไหนมาไหนคนก็จะเข้ามาถาม คนนี้หล่อจังหนูชื่ออะไร (หัวเราะ) ก็ให้การตอบรับที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ชาวบ้านก็น่ารักกับเรา ก็แซวๆกัน จากภาคสนามมาสู่หน้าจอมันก็เป็นอะไรที่ยากมากๆ เราต้องมานั่งอ่านเลย ชั่วโมงบินเราอาจจะน้อย ความรู้รอบตัวเราอาจจะสู้พี่ๆเค้าไม่ได้ เราก็ต้องฝึกฝนใช้ไวพริบหลายอย่างเหมือนกัน ให้สรุปเป็นความเข้าใจของตัวเอง”

ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกาศข่าวน้องใหม่ไฟแรงผลผลิตโรงเรียนอมรินทร์ทีวี “ต้น ปฏิภาณ” ในรายการข่าวเที่ยงอมรินทร์ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 - 12.00 น. และ รายการวันนี้รวย ทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน เวลา 13.50 - 14.25 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

s__1425552

s__1425566

s__1425559_0

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส