แม่ใช้ไดร์เป่าผมอยู่ ลูกถือลูกโป่งมาฟาดไฟลุก ชาวเน็ตวิจารย์ยับทำไมไม่ดูลูกก่อน!

18 มิ.ย. 66

แม่กำลังใช้ไดร์เป่าผม ลูกถือลูกโป่งอัดแก๊สมาฟาดแตกไฟลุก แม่โดนไฟเผาทั้งเป็นเจ็บหนัก ชาวเน็ตด่าซ้ำ ทำไมไม่ดูแลลูกก่อน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เว็บใซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณแม่คนหนึ่งในเมืองเจียหยาง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กำลังใช้ไดร์เป่าผมในห้องนั่งเล่น ต่อมาลูกน้อยขอเธอได้ถือลูกโป่งไฮโดรเจนเดินเข้ามาฟาดเข้าที่ใบหน้าของเธอ ทันใดนั้นลูกโป่งเกิดแตกและมีเปลวไฟระเบิดออกมา เผาใส่แม่และเธอได้ลุกขึ้นหนีทันทีโดยไม่สนใจลูกที่ล้มลงกับพื้น ทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเธอชี้แจงในภายหลังว่าเธอมีบาดแผลไฟไหม้ทั่วตัว และสามีของเธอรีบเข้าไปอุ้มลูกทันที แต่โชคดีที่เขาแค่ตกใจเท่านั้น

ไฟไหม้

จากรายงานระบุว่า แม่กำลังนั่งอยู่ใกล้โต๊ะในห้องนั่งเล่นโดยใช้ไดร์เป่าผมในเวลา 22:34 น. ในเวลานี้เด็กข้าง ๆ เธอกำลังเล่นกับลูกโป่งไฮโดรเจน และได้เดินเข้ามาตีลงที่หน้าแม่ของเด็ก ขณะที่ลูกโป่งแตกมีเปลวไฟพวยพุ่งออกมาทำให้ผู้เป็นแม่ต้องลุกขึ้นวิ่งหนีอย่างรวดเร็ว ส่วนลูกก็เซ ล้มลงกับพื้น ถูกสามีรีบวิ่งเข้าไปอุ้ม โชคดีที่เขาแค่ตกใจ แต่ต้นขา น่อง มือขวาของแม่ถูกไฟคลอกหมด

ในตอนแรกที่มีการเผยแพร่วิดีโอ ภาพของแม่ที่วิ่งหนีก่อนถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ปฏิกิริยาแรกคือการวิ่ง ฉันเดาว่าคุณไม่รู้จักลูกในครั้งแรก", "คุณต้อง ดูก่อนว่ามันเจ็บไหม" เด็ก ๆ "มันเห็นแก่ตัวจริงๆ ค่อนข้างไร้ความสามารถ" "ถ้ามีอะไรผิดพลาดรู้วิธีวิ่งหนีเหรอ ไม่เคยคิดเรื่องลูกเลย แล้วเกิดอะไรขึ้นกับลูก" ในเรื่องนี้เธออธิบายในภายหลังว่าพ่อของเด็กวิ่งออกจากห้องน้ำไปแล้วเมื่อได้ยินเสียงระเบิดเธอจึงไม่ได้เข้าไปอุ้มเด็กทันที "ฉันถูกไฟคลอก และเด็กก็ตกใจเล็กน้อย "

นอกจากนี้ คุณแม่ยังส่งภาพถ่ายรอยไหม้ทั่วร่างกายหลายจุด จะเห็นได้ว่า ต้นขาซ้ายของเธอถูกพันด้วยผ้าก๊อซตั้งแต่ด้านในถึงฝ่าเท้า น่อง ข้อเท้าขวา และฝ่ามือซ้ายของเธอ มือขวาและขาขวาก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ชาวเน็ตชี้ "อย่างแรก ตัวตนของเธอคือปัจเจกบุคคล และประการที่สอง เธอคือแม่", "ปาลูกโป่ง คนที่โดนคือลูก คนที่ถูกเผาคือแม่ และคนที่โดนด่าคือแม่ด้วย"

ไฟไหม้

advertisement

ข่าวยอดนิยม