"หมิว สิริลภัส" โพสต์พลีชีพ ! เผยภาพผลข้างเคียงจากการใช้สเตียรอยด์

14 มิ.ย. 66

"หมิว สิริลภัส" เล่าประสบการณ์รักษาด้วยการใช้สเตียรอยด์ กับผลข้างเคียงที่ทำให้ มีสิว มีหนองที่ท้ายทอย ร่างกายอ่อนแอ และสิ่งที่ชัดสุดคือ การกินไม่หยุดและน้ำหนักพุ่งพรวด

ล่าสุดวันนี้ 14 มิ.ย. 2566 "หมิว สิริลภัส" โพสต์เฟซบุ๊กว่า "โพสต์นี้!!! “พลีชีพ” ถ้าใครได้ติดตามหมิวตั้งแต่เป็นว่าที่ผู้สมัครจะทราบว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่หมิวมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง แบบ steven jones syndrome โชคดีที่อาการพุพองไม่ได้ออกตามผิวหนัง แต่ไปออกทางเยื่อบุต่างๆ ในร่างกายและมีตรงฝ่ามือฝ่าเท้า"

"สิ่งที่รักษาได้คือการใช้สเตียรอยด์ ซึ่งตอนที่นอนรพ. หมิวขอให้คุณหมออัดมาแบบมากที่สุด เพื่อที่จะออกมาทำงานให้ได้ไวๆ และเมื่อออกจากรพ. ก็ยังต้องใช้สเตียรอยด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อค่อยๆ ลดโดสยา"

"ซึ่งผลจากการใช้สเตียรอยด์นั้นทำให้เกิดผลข้างเคียงหลายอย่างมากๆ เช่น สิว มีหนองที่ท้ายทอย ร่างกายอ่อนแอ และสิ่งที่ชัดสุดคือ การกินไม่หยุดและน้ำหนักพุ่งพรวดๆ แบบน่าตกใจ มากถึง 70 กว่าๆ หลายครั้งที่ได้รับคอมเมนท์วิจารณ์รูปร่าง และเวลาส่องกระจก ก็มีเสียความมั่นใจอยู่บ้าง"

"แต่หมิวเชื่อว่าเรามีจุดมุ่งหมายที่ไกลกว่านั้นคือ การหาเสียง สื่อสารนโยบายและความตั้งใจเราให้มากที่สุด แล้วเสร็จภารกิจนั้นค่อยว่ากัน"

"วันนี้เลยเอาภาพมาเปรียบเทียบให้ดูระหว่างช่วงที่เอฟเฟกต์สเตียรอยด์ทำงาน กับ ภาพปัจจุบัน ตอนที่ทำคอนเทนต์เล่าให้ฟังว่า เราได้รับเอฟเฟกต์อะไรก็เห็นหลายๆ คอมเมนต์ที่เคยมีสภาวะแบบเดียวกัน โพสต์นี้เลยขอมาแชร์ และให้กำลังใจนะคะ หลังจากเสร็จภารกิจหาเสียง หมิวก็ตั้งใจไว้ว่าจะกลับมาคืนหุ่นและความมั่นใจของตัวเองให้กลับมา หมิวทำได้ในระดับหนึ่งแล้ว และเชื่อว่าทุกคนทำได้ค่ะ"

"เอฟเฟกต์ของยายังคงมีอยู่ ก็คงต้องใช้เวลาให้มันค่อยๆ หายไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าบวม สิว น้ำหนัก ผมร่วง เล็บฉีก แต่หมิวก็พยายามคุมอาหารไปด้วย อาศัยการลงพื้นที่ทำงานไปด้วย ตอนนี้ก็มีพัฒนาการขึ้นมาให้ชื่นใจได้บ้างแล้วค่ะ เพราะฉะนั้น อยากบอกทุกคน “ความพยายาม ไม่เคยทรยศใคร” คำนี้ใช้ได้จริงๆ และใช้ได้กับทุกเรื่อง อยากให้ทุกคนอย่าหมดหวังกับเรื่องที่เราคาดเดาไม่ได้ และกลับมาโฟกัสในสิ่งที่เรามีและจัดการกับมันได้ค่ะ"

"เป็นกำลังใจให้หมิวกลับมาคืนร่างเดิมได้ไวๆ ด้วยน้า ปล.ลงพื้นที่ก็ขอไม่แต่งหน้า ใส่ชุดคล่องตัว แบบเดิมเพราะมัน practical สุดๆ 555 แต่ออกงานนี่จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ"

หมิว สิริลภัส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส